Đồng USD vẫn mạnh, bảng Anh chạm đáy 11 tháng do nguy cơ Brexit "không thỏa thuận"

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 7/8, đồng bảng Anh ở mức thấp nhất trong 11 tháng trong khi tình trạng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã giúp hỗ trợ đồng USD.

Tỷ giá USD hôm nay (7/8) giảm so với yen Nhật, nhưng tăng giá sp với đồng bảng Anh và euro trong phiên giao dịch sớm tại châu Á.
Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,14% lên 95,345 điểm, không xa mức đỉnh trong 1 năm lên 95,652 điểm thiết lập được trong phiên 19/7.
Đồng bạc xanh tiếp tục hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang.
 Đồng bảng Anh ở mức thấp nhất trong 11 tháng trong phiên 7/8.
Trong tuần trước, Trung Quốc đã đề xuất áp thuế quan trả đũa lên 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ, từ khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đến máy bay. Một số chuyên gia cho rằng bất đồng thương mại Mỹ-Trung đang làm lợi cho đồng USD khi kinh tế Mỹ đang có vị thế tốt hơn để đối phó với chủ nghĩa bảo hộ so với các nền kinh tế mới nổi, đồng thời hàng rào  thuế quan có thể thu hẹp thâm hụt thương mại của Mỹ.
“Vẫn còn rất nhiều sự không chắc chắn về mức thuế quan. Nếu tăng trưởng kinh tế của Mỹ bắt đầu chậm lại do thuế quan hoặc do các hiệu ứng cắt giảm thuế trước đó, tôi cho rằng hiệu ứng tích cực với nền kinh tế có thể giảm đi, điều này có thể khiến đồng USD tiếp tục tăng giá”, Shinichiro Kadota, nhà chiến lược về tài chính tỷ giá tại Barclays ở Tokyo.
So với yen Nhật, đồng USD giảm 0,1% xuống còn 111,30 yen sau khi tăng nhẹ phiên qua đêm.
Trong khi đó, tỷ giá bảng Anh lao dốc chạm đáy trong 11 tháng  so với đồng USD do quan ngại về kế hoạch rời Liên minh châu Âu (EU) của Anh, còn gọi là Brexit. Đồng bảng Anh giảm mạnh trong bối cảnh nguy cơ Brexit không đạt được thỏa thuận nào đang gia tăng.
Nguy cơ này đã ngăn cản đà phục hồi của đồng Bảng Anh và khiến quyết định nâng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) tuần trước không còn nhiều ý nghĩa.
Đồng bảng Anh hiện giao dịch ở mức 1,2920 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2017 do chịu sức ép từ những lục đục chính trị nội bộ liên quan đến kế hoạch Brexit cộng thêm sự hồi phục của đồng USD.
Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần xuống 1,1530 USD. Giá euro chịu nhiều sức ép trước các lo ngại rằng Italia sẽ tăng chi tiêu và thách thức các quy định ngân sách của EU, trong khi số đơn hàng công nghiệp tại Đức sụt giảm trong tháng 6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần