ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào bán kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng đậm 6-0 trước đối thủ còn lại bảng B Indonesia, trong trận đấu diễn ra lúc 15h hôm nay (29/11) trên SVĐ Binan (Philippines), đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành trọn 3 điểm, giành quyền vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.

ĐT nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng tại SEA Games 30 gặp ĐT nữ Indonesia. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, ĐT nữ Việt Nam đã có tới 6 sự thay đổi trong đội hình. Nhưng không vì thế mà sức tấn công của những cô gái áo trắng giảm đi.

 

 Tiền đạo Tuyết Dung sớm mở tỉ số trận đấu ngay từ phút thứ 9 với một siêu phẩm. Số 7 của ĐT nữ Việt Nam đã có một pha đá phạt mẫu mực từ bên cánh trái khiến thủ thành đội bạn phải bó tay. Tới phút 14, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 với pha đánh đầu cận thành của Nguyễn Thị Vạn.

Số 18 của Việt Nam hoàn thành cú đúp chỉ sau đó vài phút với pha vô lê trong vòng cấm từ một tình huống đá phạt ở bên cánh trái. Những phút tiếp theo, nữ Việt Nam tiếp tục dồn ép nhưng không có thêm bàn thắng trong khi Indonesia chỉ biết oằn mình chống đỡ chứ chưa tạo ra được cơ hội nào đáng chú ý. Kết thúc hiệp một, tỉ số là 3-0 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam.

Dù có lợi thế khá lớn nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tung tiền vệ Bích Thùy và tiền đạo Huỳnh Như vào sân ngay ở đầu hiệp hai. Chỉ 5 phút sau, số 9 của Nữ Việt Nam đã phát huy tác dụng với bàn nâng tỉ số lên thành 4-0. Huỳnh Như đã có pha phá bẫy việt vị và băng xuống dứt điểm chéo góc bằng chân phải.

Tới phút 61, cầu thủ này hoàn thành cú đúp với pha đệm bóng ở cự ly gần sau đường căng ngang như đặt của Vũ Thị Thúy. Tới lúc này, ĐT nữ Việt Nam giảm dần nhịp độ tấn công bằng cách cầm bóng chắc và triển khai chậm. Mặc dù vậy, họ vẫn có thêm một bàn thắng nữa ở phút 84 do công của Tuyết Dung. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước ĐT nữ Indonesia qua đó có được 4 điểm/2 lượt và chắc chắn có vé vào bán kết.

Với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Mai Đức Chung được VFF thưởng nóng 500 triệu đồng sau trận thắng Indonesia. Như vậy, với số tiền thưởng tương tự sau trận hoà Thái Lan trước đó, tuyển nữ Việt Nam "bỏ túi" 1 tỷ đồng. Không dừng lại ở đây, các cô gái Việt Nam còn được thưởng thêm một khoản 'nóng' đáng khích lệ khác từ Trưởng ban bóng đá nữ, Phạm Thanh Hùng, cũng với số tiền 500 triệu đồng. Đây là sự động viên rất kịp thời để tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nỗ lực, bảo vệ tấm HCV SEA Games.