Dự án đường giao thông Cầu Khum - Đìa Sáo (Hoài Đức): Chủ đầu tư dốc sức hoàn thành dự án

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh dự án (DA) xây dựng 1km đường Cầu Khum - Đìa Sáo do ban Quản lý DA huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư được khởi công từ đầu năm 2015 rồi dở dang suốt thời gian qua. Sau nhiều lần lỗi hẹn, đến nay một số hạng mục còn lại của DA đang tiếp tục được gấp rút thi công...

DA đường giao thông Cầu Khum - Đìa Sáo được chủ đầu tư và nhà thầu thi công thực hiện giai đoạn I từ đầu năm 2015 gồm các hạng mục: Xây cống tiêu thoát nước, làm cốt nền đường, xây bó dải phân cách hai làn đường có tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng. Nhưng do vướng mắc GPMB nên đến cuối năm 2016 các hạng mục thi công của giai đoạn I mới được hoàn thành. Chính yếu tố này đã gây ô nhiễm môi trường, khó khăn cho việc đi lại của người dân xã Lại Yên và một số khu công nghiệp nằm trên địa bàn. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng DA và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, cuối năm 2017, UBND huyện đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo cơ quan chuyên môn cùng UBND xã Lại Yên tuyên truyền, vận động người dân, DN phối hợp GPMB. Nhờ đó đến nay, công tác GPMB đã hoàn tất giúp DN đẩy nhanh tiến độ gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại.

Theo quan sát của báo Kinh tế & Đô thị, đến nay dọc toàn tuyến đường đã cơ bản được thảm nhựa, lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm và làm gờ giảm tốc. Toàn bộ miệng cống tiêu thoát nước đã được bố trí nắp che đậy. Phế thải vật liệu xây dựng đã được thu dọn sạch sẽ. Quanh khu vực không còn tình trạng bụi bẩn như trước. Hàng ngày, DN bố trí tưới, rửa đường thường xuyên. Mặt khác, nhà thầu còn phối hợp với các cơ quan liên quan lắp đèn chiếu sáng ở một số vị trí và lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư để phục vụ người dân đi lại được thuận tiện. Để sớm hoàn thành DA, chủ đầu tư cùng nhà thầu thi công đã hoàn thành xong 2/4 mố cầu và đang khớp nối các đoạn đường dang dở, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng với tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng thuộc giai đoạn II của DA.

Chủ tịch UBND xã Lại Yên Đỗ Xuân Hùng cho biết: “Đến nay người dân địa phương rất phấn khởi vì nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục để sớm hoàn thành DA phục vụ người dân đi lại được thuận tiện. Đồng thời, bảo vệ môi trường bằng việc quét dọn vệ sinh, thu gom rác, phế thải xây dựng và tưới, rửa đường thường xuyên. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm, sự quyết liệt chỉ đạo và giám sát chặt chẽ của UBND huyện với mục đích đảm bảo hoàn thành DA đúng tiến độ, chất lượng công trình như cam kết của nhà thầu thi công”.

Liên quan đến nội dung này, Giám đốc Ban Quản lý DA huyện Hoài Đức Nguyễn Đình Linh khẳng định: “Đây là một trong những DA trọng điểm của huyện Hoài Đức. Do vậy, thời gian gần đây lãnh đạo UBND huyện rất quan tâm, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đôn đốc tiến độ, quá trình thi công nhằm đảm bảo chất lượng DA theo đúng hồ sơ thiết kế. Bên cạnh đó, còn kiểm tra việc thực hiện công tác quét dọn vệ sinh môi trường, tưới rửa đường tránh để gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc". Được biết, theo kế hoạch cũng như tiến độ thi công hiện nay, DA Cầu Khum - Đìa Sáo sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2018 để phục vụ người dân đi lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần