Dự án Sky Garden Towers: Dừng thi công để xử lý sụt lún cho các nhà liền kề

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa nhà Sky Garden Towers (115 Định Công) là dự án đầu tiên tại Hà Nội lắp đặt hệ thống camera để khách hàng có thể giám sát tiến độ trực tuyến.

Tuy nhiên, chưa kịp mừng vì hình thức "quản lý" mới này, khách hàng của dự án đã rất bức xúc trước việc hệ thống camera trực tuyến theo dõi công trình bị cắt, dự án dừng thi công, chậm tiến độ song vẫn yêu cầu khách đóng tiền đợt 2. 
Công trường Dự án Sky Garden Towes ngày 18/11. Ảnh: Tuấn Nguyên
Công trường Dự án Sky Garden Towes ngày 18/11. Ảnh: Tuấn Nguyên
Đã khắc phục sự cố camera

Để tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketting Công ty TNHH Định Công, chủ đầu tư Sky Garden Towers. Ông Huân cho biết, Công ty không hề nhận được phản ánh nào của khách hàng về tiến độ dự án. Thực tế, hiện dự án đang có yêu cầu tạm dừng thi công của UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai để phối hợp xác minh và xử lý việc sụt lún nhà của các hộ dân xung quanh.

Theo ông Huân, ngày 18/10, Công ty có gửi giấy thông báo đóng tiền đợt 2, với trường hợp khách chưa hoàn thành đóng đợt 1, đợt 2. Thông báo này thực hiện đúng theo hợp đồng: Đóng 30% khi ký hợp đồng; đóng tiếp 10% khi hoàn thành xây thô sàn tầng 5 (chậm nhất vào ngày 30/8/2013). Thực tế dự án đã xong tầng 8 và đang thực hiện tầng 9. Dự án cũng cam kết, ngày 30/12/2013 sẽ hoàn thành tầng 14. Mốc thời gian này chưa đến, nên công ty bác bỏ tin đồn chậm tiến độ. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Định Công cũng tái khẳng định sẽ bồi thường, tính theo lãi suất cao nếu dự án chậm tiến độ. Về vấn đề người mua nhà không theo dõi được tiến độ dự án qua camera, ông Huân cho biết: "Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của bão, hệ thống camera bị gián đoạn. Hiện sự cố đã được khắc phục".

Giải quyết xong sụt lún sẽ thi công tiếp

Theo đơn kiến nghị của người dân tổ 25B, phường Định Công: Dự án Sky Garden Towers, trong quá trình xây dựng đã làm hỏng, nứt nhà dân xung quanh và thi công quá giờ quy định. Do đó, UBND phường Định Công đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công để giải quyết. Ông Nguyễn Thăng Long - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết: "Sau khi nhận được đơn khiếu nại của người dân, UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với cán bộ phường gặp gỡ người dân, xem xét vấn đề và đưa ra giải pháp khắc phục. Lên kế hoạch sửa chữa hạ tầng, thi công đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, tiếng ồn và đúng giờ quy định". 

Hiện, chủ đầu tư đã gặp gỡ 38/42 hộ dân liền kề bị ảnh hưởng nứt tường, để đưa ra phương án đền bù hợp lý, khi giải quyết xong dự án sẽ tiếp tục thi công theo đúng tiến độ cam kết. 

Xung quanh những "lùm xùm" của Dự án Sky Garden Towers, nhiều khách hàng đều tỏ ra băn khoăn, lo lắng. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn hộ 903 chia sẻ: "Trước những tin đồn và việc tạm dừng dự án chúng tôi rất hoang mang. Vì vậy, khi xảy ra các vụ việc thông tin làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, phía chủ đầu tư nên chủ động tổ chức gặp gỡ khách hàng để giải đáp các thắc mắc". Rất nhiều người mua nhà khi được hỏi đều mong được làm việc trực tiếp với lãnh đạo cao nhất phía chủ đầu tư, bởi từ khi đóng tiền mua nhà đến nay, tất cả các giao dịch đều qua bộ phận kinh doanh, marketing. Do đó, để tránh tâm lý nghi ngờ có sự "lừa đảo" từ khách hàng, chủ đầu tư Dự án Sky Garden Towers nên sớm có những giải thích cụ thể, rõ ràng cho người mua.

 
Dự án Sky Garden Towers (115 Định Công, Hoàng Mai) là tổ hợp chung cư văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tháp đôi cao 28 tầng. Tổng diện tích 7.000m2, gồm 360 căn hộ với nhiều loại diện tích, từ 89 - 124m2. Dự án nằm trên mặt đường Vành đai 2,5.