Dự đoán xu hướng du lịch 2024

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo mới nhất về Nghiên cứu xu hướng Du lịch 2024 của Booking mang đến những dự đoán bổ ích, cung cấp thông tin quan trọng cho thị trường du lịch.

Từ nắm bắt ưu tiên khám phá ẩm thực địa phương cho đến trải nghiệm du lịch bền vững, bài viết sẽ giúp nắm bắt được những thay đổi và cơ hội mới trong nhu cầu của du khách.

7 xu hướng đáng chú ý trong ngành Du lịch - Nghỉ dưỡng 2024 

Báo cáo mới nhất về Nghiên cứu xu hướng Du lịch 2024 của Booking công bố rằng trong năm Giáp Thìn 2024 tới sẽ có bảy xu hướng du lịch đáng chú ý như sau: 

  1. Khách lữ hành sẽ ưu tiên khám phá ẩm thực địa phương và chọn các chuyến đi ngẫu hứng thay vì lựa chọn các kỳ nghỉ được sắp đặt trước với lịch trình cố định, gò bó. Thông tin này dựa trên kết quả nghiên cứu từ hơn 28.000 du khách tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng dữ liệu từ Booking.
  2. Theo đuổi bản ngã mới là xu hướng thứ hai, khi du khách mong muốn tạo ra phiên bản hoành tráng của bản thân khi du lịch, tạo cảm giác hào hứng trong những chuyến đi. Bằng cách trở thành phiên bản "khác", hoành tráng hơn để check in và trải nghiệm, du khách cảm thấy mình được trải nghiệm sự thú vị khác biệt qua mỗi chuyến đi. 
  3. Buông bỏ sự kiểm soát là xu hướng thứ ba, với việc du khách ưu tiên lựa chọn những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng và tự mình khám phá những vùng đất mới. Nhận định này cũng rất hợp lý với sự tiếp nối phong trào du lịch khám phá thiên nhiên rất thịnh hành trong năm 2023 vừa qua.
  4. Khám phá ẩm thực là xu hướng thứ tư, khi 73% du khách mong muốn thử những món ăn địa phương khi đến một nơi mới. Đặc biệt là du khách nghỉ dưỡng cùng gia đình, những món ăn truyền thống địa phương kết hợp với cách chế biến fusion có thể mang lại những hiệu ứng vị giác đặc biệt giữ chân du khách. 
  5. Xu hướng du lịch tập trung vào nghỉ dưỡng chữa lành là xu hướng thứ năm, khi du khách tìm kiếm những chuyến đi giúp họ phát triển bản thân và tìm lại cuộc sống mà họ mong muốn. Mindfullness Travel hay "Du lịch chữa lành" là một xu hướng đã nhen nhóm xuất hiện trong năm 2023, với hình thức kết hợp nghỉ dưỡng, tâm linh, trị liệu, yoga... cùng cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Dự đoán năm 2024 với bối cảnh kinh tế và căng thẳng xã hội, nhu cầu đối với hình thức du lịch này sẽ lên ngôi. 
  6. Tối ưu ngân sách và ưu tiên du lịch "sang chảnh" là xu hướng thứ sáu, với việc cắt giảm chi phí không cần thiết để có trải nghiệm du lịch cao cấp hơn. Người tiêu dùng sẽ có xu hướng mạnh tay hơn trong chi trả cho hoạt động nghỉ dưỡng cao cấp, tuy nhiên đi kèm với đó sẽ là những thách thức về nâng cao chất lượng dịch vụ và đổi mới cách tiếp cận dành cho các khu nghỉ dưỡng. 
  7. Thẩm mĩ song hành chánh niệm là xu hướng cuối cùng, với du khách tìm kiếm cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo và tính thẩm mỹ cao, đồng thời giải quyết các thách thức về môi trường và xã hội. Với tiên đoán này, những khu nghỉ dưỡng bền vững, mang tính thân thiện với môi trường cũng được đề cao hơn so với những lựa chọn truyền thống, điều này đặc biệt đúng với những khu nghỉ dưỡng sát biển, núi cao hoặc nương tựa vào cảnh quan thiên nhiên địa phương. 
7 xu hướng du lịch năm mới 2024 do Booking.com khảo sát. 
7 xu hướng du lịch năm mới 2024 do Booking.com khảo sát. 

Đây là những xu hướng phản ánh sự thay đổi trong cách du khách chuẩn bị và trải nghiệm chuyến đi trong năm 2024, với sự tập trung vào việc tận hưởng và khám phá một cách cá nhân và bền vững. 

Đón đầu thay đổi, khu nghỉ dưỡng ALMA giữ vững định vị: Khu nghỉ dưỡng dành cho cả gia đình

Khu nghỉ dưỡng ALMA Resort đã gây ấn tượng mạnh với mô hình sở hữu kỳ nghỉ tạo ra trải nghiệm toàn diện với các yếu tố du lịch phong phú. Thành công nổi bật trong năm 2023 đã củng cố tiềm năng của khu nghỉ dưỡng sau 3 năm chính thức đi vào vận hành. Với những thay đổi trong xu hướng du lịch 2024 rất phù hợp với định hướng hiện tại của ALMA Resort, khu nghỉ dưỡng dự đoán sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho hàng nghìn gia đình du khách, cả trong và ngoài nước. 

Khi sở hữu kỳ nghỉ tại ALMA, mỗi gia đình có cơ hội tận hưởng những khoảnh khắc đặc biệt cùng nhau vào mỗi kỳ nghỉ cố định hàng năm tại khu nghỉ dưỡng ALMA, Cam Lâm. Sở hữu kỳ nghỉ mang đến một thói quen đặc biệt cho gia đình Việt, chủ động để các thành viên thế hệ trong gia đình lên kế hoạch và tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa và đáng nhớ cùng cả gia đình. Đây là mục tiêu mà Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường (Công ty ALMA) đã, đang và sẽ luôn hướng đến khi áp dụng mô hình Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam.

 Khu nghỉ dưỡng ALMA được xây dựng và vận hành theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ dành cho gia đình Việt!  
 Khu nghỉ dưỡng ALMA được xây dựng và vận hành theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ dành cho gia đình Việt!  

Sự đa dạng trong trải nghiệm và hoạt động giải trí tại ALMA Resort cũng là điểm thu hút du khách lớn. Từ các hoạt động ngoài trời như thể thao địa phương đến các trải nghiệm spa thư giãn, thậm chí là các chương trình văn hóa đặc sắc, khu nghỉ dưỡng ALMA đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình đa thế hệ. 

Với cơ sở hạ tầng và dịch vụ vượt trội, dự đoán cho năm 2024 sẽ tiếp tục đáp ứng sự hài lòng của hàng nghìn du khách, mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và đáp ứng những mong đợi không ngừng tăng của họ khi đến với ALMA Resort.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

ALMA resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | “Happiness - Harmony - Home”

Hotline: 1900 6737

Website: https://alma.vn/ & https://www.alma-resort.com/

  • Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/
  • Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/
  • Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Khánh Hoà: D7a2, TT4X6 Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, Xã Cam Hải Đông, Huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/
  • Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma
  • Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang
  • Twitter: https://twitter.com/ResortAlma
  • Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare