Du Xuân tại chùa Hà: Người dân hưởng ứng máy đo thân nhiệt “siêu tốc”

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng mùng 3 Tết (14/2 dương lịch), người dân đi lễ, du Xuân tại Chùa Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cảm thấy an tâm, thích thú khi trải nghiệm máy đo thân nhiệt chỉ mất từ 2 – 5 giây.

 Ngày mùng 3 Tết, Chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thu hút nhiều người dân đến du Xuân, tham quan và đi lễ. Ngay từ trước cổng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 phường Dịch Vọng đã sắp xếp biển báo yêu cầu người dân chấp hành nghiêm túc quy định đeo khẩu trạng tại khu vực công cộng.
 Từ lối vào của chùa, người dân được hướng dẫn đi làm 2 luồng để đảm bảo giãn cách; phòng, chống dịch Covid-19.
  Khách đến lễ được yêu cầu bắt buộc phải rửa tay khi đi lễ, tham quan, du Xuân trong khuôn viên của chùa.
 Đồng thời, người dân được yêu cầu đo thân nhiệt để đảm bảo an toàn; phòng, chống dịch bệnh.
 Việc trực tiếp nhắc nhở du khách rửa tay, đo thân nhiệt trước khi vào chùa, việc này đã được tiến hành từ trước Tết.
 Quá trình đo thân nhiệt bằng máy tự động, mỗi người chỉ mất từ 2-5 giây. Chị Phạm Minh Hà (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Việc thực hiện đo thân nhiệt là cần thiết, tôi thấy chùa Hà sắp xếp máy đo tự động nhanh gọn, hiệu quả, không làm phiền người dân đi lễ, du Xuân”.
 Trao đổi với phóng viên KTĐT, lực lượng thanh niên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ đo thân nhiệt cho người dân chia sẻ thêm: ''Với người già, trẻ em không thể đứng đến máy, chúng tôi có máy đo thân nhiệt cầm tay để người dân được thuận tiện hơn''.
 Các bạn trẻ thích thú trải nghiệm máy đo thân nhiệt tại chùa Hà. Anh Bùi Minh Giang (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: ''Việc đo thân nhiệt là cần thiết, tôi rất ủng hộ việc làm này''.
  Phía bên trong chùa Hà, các bảng thông báo, nước rửa tay cũng được sắp đặt tại nhiều vị trí. Qua đó, người dân thường xuyên được nhắc nhở, nâng cao ý thức phòng chống dịch.
 Bảng tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 được đặt tại một địa điểm ở chùa Hà.
 Trong chùa Hà, Ban quản lý đã phân luồng, hướng dân lối vào và lối ra để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch bệnh.
 Bên cạnh việc thực hiện nhắc nhở, cảnh báo, tuyên truyền cho người đi lễ, lực lượng chức năng còn thường xuyên nhắc nhở du khách. Nhờ đó, người dân an tâm khi đi lễ, tham quan, du Xuân tại chùa Hà.
Du khách đi lễ có ý thức đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh khi làm lễ tại chùa Hà.
  Nhờ có công tác phân luồng, tuyên tryuền phòng chống dịch bệnh, chùa Hà luôn đảm bảo giãn cách, người dân an tâm khi đi lễ.
 Một góc chùa Hà yên bình, rực rỡ sắc Xuân.