Đưa “Bữa ăn an toàn” thẩm thấu vào mỗi bữa ăn của người dân

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/8, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức Lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn”.

Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kêu gọi mỗi DN, địa phương và mỗi cá nhân cần có những hành động cụ thể để đảm bảo an toàn thực phẩm.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian hàng gạo Bảo Minh.
Phó Thủ tướng đánh giá cao Chương trình “Bữa ăn an toàn” và mong muốn các địa phương khác sẽ có những chương trình tương tự để chung tay vì sức khỏe cộng đồng, vì một nền sản xuất thực phẩm có đạo đức. “Tôi mong muốn thông qua các hoạt động của chương trình sẽ đưa “Bữa ăn an toàn” thẩm thấu vào mỗi bữa ăn của người dân” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được triển khai đến 31/12/2017. Chương trình sẽ kết nối 5 nhà: Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà báo, Doanh nghiệp và Người tiêu dùng để phối hợp tổ chức chuỗi các hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ giống nòi.

Chương trình triển khai với các nhiệm vụ cụ thể như: Tuyên truyền sâu rộng “Bữa ăn an toàn” đến với người dân; Xây dựng gian hàng cố định “Bữa ăn an toàn” tại các khu chung cư, kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng nhằm hướng đến mục tiêu “Từ trang trại tới bàn ăn”…

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được triển khai thi điểm từ năm 2017 đến năm 2020 và chia thành 4 giai đoan. Giai đoạn 1, chương trình được triển khai tại 5 khu chung cư, đến giai đoạn 4 sẽ nhân rộng ra 30 chung cư với việc xây dựng các gian hàng cung cấp thực phẩm sạch tại những nơi này.

Trước đó, ngày 19/7, Ban chỉ đạo Chương trình “Bữa ăn an toàn” đã ra mắt trang Thông tin điện tử tông hợp buanantoan.vn nhăm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng dân cư trong việc tiêu thụ thực phẩm an toàn. Tới đây, Ban chỉ đạo sẽ mở thêm trang Facebook để quảng bá sản phẩm của chương trình.