Đưa tuyến đường bay Vinh – Băngkok vào khai thác

Hồ Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường bay Vinh - Bangkok là bước đệm quan trọng cho việc thu hút đầu tư, du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung.

Sáng 23/2, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam Vietravel khai trương đường bay Vinh - Bangkok (Thái Lan) và đưa Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Vinh vào khai thác.Trong những năm vừa qua, sân bay Vinh đang từng bước được nâng cấp, các tuyến bay được tăng cường nhiều hơn, tốc độ tăng trưởng hành khách qua sân bay Vinh tăng rất nhanh và nhu cầu đi lại bằng hàng không là rất lớn.
Cắt băng khai trương tuyến đường bay Vinh – Bangkok.
Thời gian gần đây, tại Cảng hàng không Vinh đã có các tuyến bay đi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân đến các trung tâm lớn, các vùng quan trọng của đất nước, góp phần quan trọng thu hút đầu tư, tạo thuận lợi lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực Bắc Trung bộ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: Việc mở và khai thác hiệu quả đường bay Vinh - Bangkok là tiền đề quan trọng và mở thêm các đường bay khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung, là cầu nối giữa quê hương Bác Hồ với các thành phố, các trung tâm lớn trong cả nước và khu vực, có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung bộ.
Đây cũng là dịp để mời gọi các nhà đầu tư khác cùng chung tay khai thác và phát triển tiềm năng du lịch, đẩy mạnh tính liên kết vùng trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch trong và ngoài nước.
“Thời gian tới, tỉnh Nghệ An rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam để khai thác hiệu quả các tuyến bay đã có và đề nghị có kế hoạch mở các tuyến bay mới, như tuyến bay trong và ngoài nước: Vinh - Viêng Chăn, Vinh - Cam Ranh... Đây là những tuyến bay có triển vọng, rất cần thiết cho sự phát triển của Nghệ An và khu vực Bắc miền Trung” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nói.
Ngay sau lễ khánh thành, chuyến bay Vinh - Bangkok khởi hành đầu tiên tại Cảng hàng không Vinh vào lúc 11h20 phút ngày 23/2. Dự kiến chiều cùng ngày sẽ tổ chức đón đoàn khách quốc tế đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.
Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 13 tập thể và cá nhân có thành tích trong việc đưa đường bay Vinh - Bangkok vào khai thác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần