Đừng dùng dầu dập lửa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông qua sự cố liên quan đến đội tuyển U23 và ông Hoàng Văn Phúc dư luận nhận thấy một điều, người ta đã dùng dầu để dập lửa. Ngọn lửa không được dập mà còn có nguy cơ cháy to hơn đến mức sắp biến thành thảm họa.

Đến giờ, nhiều người vẫn thắc mắc, tại sao VFF chỉ thông báo cho ông Phúc rằng quyết định tạm đình chỉ để kiểm điểm chứ không phải là cách chức? Có vẻ như, lãnh đạo VFF muốn nghe ngóng tình hình và thử phản ứng của dư luận trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Nhưng, quan trọng hơn, thực tâm, một số lãnh đạo của VFF vẫn ủng hộ và muốn cứu ông Phúc.

 

Và cũng vì muốn cứu ông Phúc mà những ngày qua họ đã yêu cầu ông Phúc ở lại đóng vai trò "cố vấn" đợi cho đến hết BTV Cup rồi tính tiếp. Thế nhưng, mọi việc đã đi chệch đường ray khi HLV Hoàng Văn Phúc dường như đã không giữ nổi bình tĩnh trước quyết định của VFF. Ông đã thẳng thừng chỉ trích VFF và quan trọng hơn, không có thái độ cộng tác.

 

Có thể ông Phúc không hiểu thâm ý của một số lãnh đạo VFF nên đã nóng vội trong cách phát ngôn. Thế nên, khi cần nhẫn nhịn, thể hiện sự hợp tác, cầu thị thì ông quyết định chọn phương án đối đầu với những người đang nắm sinh mệnh của mình.

 

Không loại trừ việc, VFF đang gặp khó trong việc tìm người thay thế ông Phúc. Nhưng, một khi hai bên không thể ngồi lại với nhau trên tinh thần thấu hiểu thì một quyết định cứng rắn và sai lầm sẽ được đưa ra. Khi ấy, ông Phúc mất việc và VFF mất đi tướng giỏi.

 

Bây giờ, người ta lại thầm ước rằng nếu như VFF có được một vị thuyết khách đủ nhạy cảm và khôn ngoan để kiềm tỏa những cái đầu nóng thì quả bom sẽ được tháo kíp nổ. Đằng này, người ta thích trả lời phỏng vấn báo chí để chứng minh sự đúng đắn của mình mà không quan tâm nhiều đến việc, tìm cách hóa giải “quả bom” hẹn giờ.

 

Thật tiếc!