Dùng súng AK bắt cóc nữ sinh khống chế trong nhà nghỉ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau 12h căng thẳng, lực lượng công an, quân đội thành phố Huế đã giải cứu được một nứ sinh lớp 10B7 bị một thanh niên dùng súng AK bắt cóc, khống chế trong nhà nghỉ tối 16/1.

KTĐT - Sau 12h căng thẳng, lực lượng công an, quân đội thành phố Huế đã giải cứu được một nứ sinh lớp 10B7 bị một thanh niên dùng súng AK bắt cóc, khống chế trong nhà nghỉ tối 16/1.

Công an TP Huế cho biết, ngày 16/1, một thanh niên tên Minh, quê ở Quảng Bình vào Huế để đến nhà người yêu ở phường An Tây. Khi đi, Minh có cầm theo một súng AK 47 cùng 36 viên đạn và một lựu đạn lấy ở đơn vị.

Nghe tin người yêu có mối quan hệ mới, gia đình nhà gái không cho Minh nạp lễ làm đám hỏi, thanh niên này đã nổi khùng đòi giết người yêu. Gia đình cô gái đã phải nhờ công an phường can thiệp.

Khi cán bộ công an phường An Tây đến nói chuyện, Minh đã chĩa súng xuống đất bắn 4, 5 phát đạn rồi khống chế một người lái xe ôm chạy đến phường Vỹ Dạ. Đến khu vực có nhà nghỉ Như Phước (thành phố Huế), Minh khống chế một cô gái hiện là học sinh lớp10, lôi lên tầng 3 của nhà nghỉ Như Phước và cố thủ bên trong suốt 12 tiếng.

Ngoài công an, lãnh đạo thành phố Huế đã phải huy động cả lực lượng quân đội để giải cứu cô gái bị nạn. Hàng trăm người dân gần khu vực nhà nghỉ thức trắng theo dõi cuộc giải cứu. Khoảng 5h30 ngày 17/1, sau gần 12 giờ đồng hồ căng thẳng, lực lượng công an, quân đội đã cứu được cô gái và bắt giữ tên Minh.

Hiện nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế. Minh cũng đang được giám sát chặt chẽ.

Chủ nhà nghỉ Như Phước cho biết, trong thời gian Minh bắt giữ con tin, vợ chồng và con trai chủ nhà đều thoát được ra ngoài an toàn. Rất may không có ai ở trong nhà nghỉ vào thời gian trên.