Đường Đồng Dương nối Đồng Mai với Bích Hòa xuống cấp nghiêm trọng

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chỉ khoảng gần nửa ki-lô-mét, nhưng ngày nào chúng tôi cũng đi lại hết sức vất vả, có cả xe ô tô cát lật xuống cống này rồi, đó là ý kiến của nhiều người dân ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông phản ánh với phóng viên về con đường Đồng Dương, nối Đồng Mai với xã Bích Hòa (Thanh Oai).

 Tuyến đường Đồng Dương chỉ khoảng 400 - 500 mét dài xuống cấp không được cải tạo.
 Cứ đi đến đoạn này, nhiều người chậm lại, hoặc đi xe đạp phải xuống dắt qua. Đông người đi bụi mù mịt.
Anh Nguyễn Duy Hưng, ở tổ 14 Đồng Mai chia sẻ: Ngày nào anh cũng phải đi qua con đường Đồng Dương nối xã Đồng Mai (Hà Đông) qua xã Bích Hòa (Thanh Oai) với quốc lộ 21 để vào làm công nhân tại. Con đường toàn ổ trâu, ổ voi chứ không còn là ổ gà như mọi người thường gọi. Trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa lầy lội rất khó đi.

Ông Tâm ở tổ dân phố 13 Đồng Mai chia sẻ: Tôi có mấy người bạn từ Bắc Giang đến đây chơi nói vui “Sao mà Hà Nội lại vẫn còn con đường đi giống như đi ở Hoàng Su Phì (Hà Giang) thế?”, gập gềnh khó đi quá.

Chị Bùi Thị Tính, chị Thảo, bà Hòa ở tổ dân phố 13 Đồng Mai, hàng ngày phải đi làm công nhân qua con đường này chia sẻ: Đường gập gềnh, khó đi quá. Trời nắng thì bụi mù mịt. Trời mưa ngập qua đầu gối, chỉ dắt xe chứ không thể đi được.
 Bà Hòa Đồng Mai chi sẻ với phóng viên.
 Chiều tối và sáng sớm mật động xe qua lại đông trên đường Đồng Dương.
Theo ông Lê Đình Năng, Tổ trưởng tổ dân phố 13 phường Đồng Mai, Hà Đông cho biết: Đồng Mai chỉ có 2 tuyến đường chính nối với trung tâm TP Hà Nội là đường tả sông Đáy ra Quốc lộ 6, và đường Đồng Dương ra Quốc lộ 21B. Hàng ngày Đồng Mai có rất nhiều người đi làm công nhân, viên chức trong nội thành Hà Nội phải đi qua con đường này. Toàn bộ và các cháu học sinh THPT chỉ có đi học ở trường Trần Hưng Đạo thuộc phường Phú Lương, không còn con đường nào khác là phải qua đường Đồng Dương. Mọi người đi lại quá vất vả. Nhiều người đi chợ chở rau, cà cồng kềnh đổ ra đây. Mới tháng trước cả chiếc xe tải chở cát đã đổ xuống cống tại tuyến đường này, rất may không có thiệt hại về người.
 Những chiếc hố rất rộng và sâu ở giữa đường, nếu mưa to ngập đường thì mọi người đều phải dắt xe.
 Mỗi ngày có rất nhiều người dân Đồng Mai chở rau xanh, các loại nhu yếu phẩm vào nội thành trên con đường này. Xe nặng không đi bên phải đường được mà phải lấn đường sang trái.
Theo quan sát của phóng viên, mặt đường tại đây bị biến dạng hoàn toàn. Trời nắng, đường khô ráo, nhưng tất cả các xe đi qua đây không thể đi quá 5km/h vì cứ hết ổ trâu này lại sang ổ trâu khá. Mật độ xe lưu thông vào sáng sớm và chiều tối rất đông. Đoạn đường hỏng này không phải ở 1 địa phương mà có một phần thuộc phường Đồng Mai, quận Hà Đông và một phần là của xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai.
 Đường lầy lội ngay cả khi trời nắng.
 Chiếc cống vỡ lở sâu vào giữa đường không có cơ quan nào cải tạo.
 Đã có chiếc xe chở cát lao xuống cống này.
Được biết, người dân các tổ dân phố 10, 11, 12, 13, 14 của Đồng Mai gần tuyến đường Đồng Dương, thường đi theo lối đường này sang Quốc lộ 21B rồi tỏa đi các hướng vào nội thành Hà Nội, Thanh Oai, Thanh Trì, … Nếu đi qua đây thì đoạn đường này chỉ mất khoảng chưa đầy 1 km. Trong đó, đoạn khó đi gập gềnh mất khoảng 400 - 500 mét. Đi đường vòng ra Quốc lộ 6 thì phải hơn chục ki-lô-mét. Nối giữa 2 địa phương này là 1 chiếc cống trên kênh tiêu thủy nông. Hiện nay chiếc cống xuống cấp, chưa được xây dựng. Chính vì thế mà 2 địa phương không thể cải tạo, hoàn thiện đấu nối tuyến đường Đồng Dương.

Những ý kiến của người dân Đồng Mai mong đến được với các cơ quan chức năng của TP Hà Nội và 2 quận Hà Đông, huyện Thanh Oai để nâng cấp, cải tạo đường, giúp cho người dân đi lại thuận tiện.