Đường Láng vẫn nhếch nhác vì chợ tạm

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kinh tế & Đô thị ngày 25/8, 13/9/2017 có bài “Nhếch nhác chợ tạm Ngã Tư Sở” phản ánh việc chủ sở hữu các ki ốt dọc tuyến đường Láng (phường Láng Hạ) buông lỏng quản lý để các tiểu thương tổ chức kinh doanh sai quy định.

 
Khu chợ tạm trên đường Láng. Ảnh chụp ngày 17/7.
Sau khi Báo phản ánh, các lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm, đồng thời xây dựng phương án chống tái vi phạm. Đến thời điểm này, tình trạng một số cá nhân tổ chức kinh doanh sai quy định đã phần nào được hạn chế. Tuy nhiên, các biện pháp mà lực lượng chức năng phường Láng Hạ, quận Đống Đa đã và đang thực hiện chỉ giải quyết được phần “ngọn”, còn “gốc” của vấn đề vẫn chưa được xử lý.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị trong sáng 17/7, tại khu chợ tạm Ngã Tư Sở, một số người vẫn lén lút phá rào tôn để tổ chức kinh doanh sai quy định, gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT, mỹ quan đô thị. Cụ thể, tại khu vực này, để thuận lợi cho việc buôn bán, các hộ kinh doanh đã tự ý hạ độ cao của bó vỉa để làm đường dẫn đưa phương tiện lên vỉa hè. Vì thế, vỉa hè đoạn trong khu vực bị xuống cấp nghiêm trọng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND phường Láng Hạ cho biết, mặc dù các lực lượng chức năng vẫn thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm, tuy nhiên, nhiều thời điểm, chỉ cần các lực lượng chức năng rút đi, vi phạm lại tái diễn. Nhằm khắc phục tình trạng này, lãnh đạo UBND phường Láng Hạ cho biết đã kiến nghị các cơ quan chức năng sớm giải tỏa khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở để đảm bảo trật tự, cảnh quan đô thị cho khu vực.

Xung quanh vấn đề này, ông Hà Anh Tuấn – Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa cho biết, hiện tại, TP Hà Nội đã có văn bản giao các đơn vị chức năng xác định kinh phí mà chủ đầu tư – Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Tài sản Việt Nam đã bỏ ra để xây dựng khu vực chợ tạm nêu trên. Chỉ khi nào việc đền bù được thực hiện, các lực lượng chức năng mới có thể tổ chức cưỡng chế theo quy định. Cũng theo ông Tuấn, để đảm bảo trật tự đô thị tại khu vực trên, lực lượng chức năng của quận sẽ tăng cường kiểm tra để kịp thời xử lý các trường hợp cố tình tái vi phạm.

Khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở gồm hơn 700 ki ốt nằm trên đường Láng, phục vụ di dời chợ Ngã Tư Sở để xây dựng Dự án Trung tâm thương mại Ngã Tư Sở do Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Tài sản Việt Nam thực hiện. Tuy nhiên, Dự án đã bị thu hồi quyết định đầu tư từ năm 2014. Hiện tại, khu vực này còn hơn 400 ki ốt, (hơn 300 ki ốt đã giải tỏa và được đền bù phục vụ dự án Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông).