Đường sắt Bắc – Nam tê liệt vì sà lan va gầm cầu Bình Lợi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc sà lan chở theo hơn 1.000 tấn đá bất ngờ đâm cầu Bình Lợi làm đường ray xe lửa trên cầu bị gãy khiến giao thông đường sắt tê liệt.

Trước đó, vào khoảng 1h35 sáng cùng ngày, chiếc sà lan chở theo 1.000 tấn đá mang số hiệu 05.853 do tài công Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, ngụ Bạc Liêu) điều khiển, đi theo hướng từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Sài Gòn. Khi đang chui gầm cầu Bình Lợi cũ thì bất ngờ cabin của sà lan va vào nhịp số 4 của cầu.
Khu vực chiếc sà lan đâm vào gầm cầu Bình Lợi
Khu vực chiếc sà lan đâm vào gầm cầu Bình Lợi
Cú va chạm mạnh khiến cầu Bình Lợi rung chuyển, nhiều thanh dầm bằng gỗ của cầu bị gãy. Một đoạn đường ray xe lửa trên cầu cũng bị gãy và lệch khoảng 25cm so với thiết kế ban đầu. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT đường thủy, CSGT đường sắt phối hợp cũng nhiều đơn vị liên quan đến hiện trường, bảo vệ hiện trường và nhanh chóng khắc phục tạm thời để tàu hỏa có thể qua lại.

Cơ quan chức năng cũng thông báo cho các tàu đang di chuyển dừng chân tại các ga như Sóng Thần, Bình Triệu, ga Sài Gòn để đợi chỉ đạo thông tàu. Đến 6h35 cùng ngày, lực lượng chức năng đã cho tàu hỏa lưu thông qua lại nhưng chỉ đi với tốc độ 5km/h.

Hiện lực lượng chức năng cho biết đang xin giấy phép chặn tàu để có thể thể khôi phục hiện trạng của tuyến đường ray trở về vị trí ban đầu.