Đường tỉnh lộ 422 qua xã Tân Lập xuống cấp, mất an toàn giao thông

Bài và ảnh: Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều tháng qua, người tham gia giao thông lo lắng, bất an trước nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến tỉnh lộ 422 (qua địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Nhiều ''ổ trâu'' đọng nước trên tuyến đường. Ảnh: Đạt Lê
Được biết, tuyến tỉnh lộ 422 chạy qua 2 xã Tân Hội và Tân Lập dài 1,5km, là huyết mạch giao thông nối các xã nằm giáp đê hữu Hồng của huyện Đan Phượng với huyện Hoài Đức. Theo tìm hiểu, tuyến đường này được nâng cấp, cải tạo và hoàn thành vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, hiện nay một số đoạn đã xuất hiện nhiều rãnh, hố nằm dọc theo tuyến đường, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào buổi tối.
Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua, do mưa nhiều, trên tuyến đường từ ngã tư Trôi (Hoài Đức) đã xuất hiện nhiều hố nước, mặt đường nhiều chỗ sụt lún… khiến cho các phương tiện qua lại đối mặt với nguy cơ xảy ra tai nạn. Đoạn đường gần khu vực cầu Xây đường nước ngập úng như song. Trên mặt đường có nhiều vũng nước nhỏ tích tụ bùn đất lâu ngày, hình thành những cái "ao" khá lớn khiến nhiều người qua đây rất dễ bị ngã do trơn trượt, hoặc mỗi khi có ô tô chạy qua lại bị "té" bùn nước vào người.
Về nguyên nhân xuống cấp nhanh trên tuyến đường này, người dân địa phương chia sẻ: Dù được cải tạo, nâng cấp nhưng đường đã nhanh chóng xuống cấp là do hằng ngày phải "cõng" hàng nghìn lượt phương tiện các loại, đặc biệt có nhiều xe trọng tải lớn chạy qua. Mặt đường bị cày nát, khiến các phương tiện tránh nhau rất khó khăn.
Người dân lo lắng, bất an vì tiềm ẩn tai nạn trên đường bất cứ lúc nào.
Do thực tế từng xảy ra va chạm, tai nạn vì đường xuống cấp, để khắc phục, người dân sống hai bên đường đã tự đổ đất, gạch, đá vào những chiếc "ao". Thế nhưng, theo người dân khu vực, việc khắc phục tạm cũng chỉ được ít ngày, sau đó lại bị các loại xe tải "móc" lên, khiến mặt đường càng thêm đá sỏi lổn nhổn.
Trước thực trạng trên, đề nghị UBND huyện Đan Phượng và đơn vị quản lý tuyến đường sớm có kế hoạch sửa chữa, để tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, tránh xảy ra tai nạn.
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trên tuyến đường:
Một ''ổ trâu'' trên đường sát nhà dân giống như ''bẫy'' rất nguy hiểm vào buổi đêm.
Mặt đường bong chóc...
Đường như sông mỗi khi trời mưa.
Trong những ngày này, các phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn.