Duy trì điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại quận Đống Đa

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, việc test nhanh để sàng lọc, khoanh vùng người nhiễm Covid-19 tại điểm trường THCS Đống Đa (phường Kim Liên, quận Đống Đa) vẫn được tiến hành trong trật tự và bảo đảm đúng quy định.

 Người dân phải sếp hàng lấy số trước khi vào test.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn cho biết, điểm test này ưu tiên xét nghiệm trước với những người đã từng tới bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ 10 - 28/3.Trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động hôm qua (31/3), điểm test tại trường THCS Đống Đa đã có 500 người đến xét nghiệm. Tính đến thời điểm 15 giờ hôm nay (1/4), tại đây đã tiến hành test được cho 700 người. 
Liên quan đến công tác đảm bảo trật tự cho người đến test tại đây, Chủ tịch UBND phường Kim Liên Bùi Thị Hằng Nga cho biết, công tác bảm đảm an ninh trật tự tại đây vẫn được duy trì trong ngày 1/4 và đảm bảo về khoảng cách, an toàn. Theo đó, người đến test sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn sếp hàng lấy số vào test.
 Không xảy ra hiện tượng quá tải tại điểm test trường THCS Đống Đa.
 Trước đó, ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp chiều tối 30/3, quận Đống Đa lập tức triển khai lắp đặt lều dã chiến phục vụ test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng. Đến 7 giờ 30 sáng nay (31/3), các lều dã chiến phục vụ test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng chính thức hoạt động tại trường THCS Đống Đa (phường  Kim Liên).  
Những điểm test nhanh như thế này được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng phát hiện sớm người nhiễm bệnh và giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng điều trị, kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch.