Euro tăng mạnh nhất trong vòng 3 tuần

NGUYỄN PHƯƠNG (THEO BLOOMBERG)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đầu phiên giao dịch ngày 21/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường tiền tệ thế giới, đồng euro lên cao nhất trong 3 tuần qua so với đồng USD.rn

Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/4 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế mất đà tăng do một số thông tin xấu vừa đến với Mỹ.
Đầu phiên giao dịch ngày 21/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,3% xuống 99,50 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,0767 USD; 109,08 yen đổi 1 USD và 1,2808 USD đổi 1 bảng Anh.
Đồng euro lên cao nhất trong 3 tuần qua so với đồng USD trong ngày giao dịch 21/4. Ảnh: ABC News.
Thị trường tiền tệ, đồng euro lên cao nhất 3 tuần so với đồng USD vì một số nhà giao dịch đã dừng đặt cược vào đồng tiền chung trước vòng đầu tiên của cuộc tranh cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào Chủ nhật này.
Theo các chuyên gia phân tích, các nhà giao dịch đã có gợi ý từ các cuộc thăm dò về khả năng ông Emmanuel Macron dễ dàng đánh bại bà Marine Le Pen trong vòng bầu cử thứ hai vào hai tuần sau.
Đồng USD trên thị trường quốc tế mất đà tăng do một số thông tin không tích cực đối với nền kinh tế Mỹ. Theo một khảo sát gần đây, triển vọng sản xuất trong tháng 4 tụt giảm từ mức 32,8 xuống 22. Các nhà giao dịch cho rằng nền kinh tế Mỹ tăng trưởng từ từ và lạm phát thấp.
Trong khi đó, USD cũng bị áp lực trong tuần này vì đồng bảng Anh tăng giá sau khi Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi một cuộc bầu cử trước hạn trước thềm đàm phán Brexit. Đồng bảng Anh đã tăng 0,29% lên 1,2814 USD.
Số người thất nghiệp tuần mới nhất của Mỹ tăng thêm 10.000 người cũng góp phần khiến bức tranh kinh tế Mỹ không sáng sủa.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng một đồng USD mạnh là tiêu cực với kinh tế Mỹ.
Tuy nhiên, đồng bạc xanh sau đó vẫn tăng sau khi Fed công bố báo cáo cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tăng trưởng vững. Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer cho rằng, Fed có cơ sở tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ chậm do triển vọng kinh tế toàn cầu sáng sủa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần