EVNSPC vượt khó, đảm bảo cung cấp điện 21 tỉnh, thành phía Nam

Ngọc Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế-xã hội của 21 tỉnh, thành phố phía nam, đồng thời vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng.

Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, năm 2023, EVNSPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và các sự kiện chính trị, văn hóa cho 21 tỉnh, thành phố phía Nam. 

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024, EVNSPC sẽ chủ động, sáng tạo hơn nữa trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh - Ảnh: EVNSPC
Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024, EVNSPC sẽ chủ động, sáng tạo hơn nữa trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh - Ảnh: EVNSPC

Cụ thể, sản lượng điện tthương phẩm năm 2023 đạt 85,1 tỷ kWh, tăng 2,54% so với thực hiện năm 2022; Tỉ lệ tổn thất điện năng đạt 3,76%, hoàn thành kế hoạch EVN giao; Độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện so với năm 2022; EVNSPC cung cấp điện 2.484/2.484 xã phường thị trấn có điện - đạt tỷ lệ 100%; Số hộ dân có điện là 8,424 triệu hộ - đạt tỷ lệ 99,86%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 5,469 triệu hộ - đạt tỷ lệ 99,72%.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNSPC tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các dịch vụ điện để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và xã hội. Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được tiếp nhận qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Hành chính công, Dịch vụ công đạt 100%.

Ngoài ra, EVNSPC tiếp tục tập trung đẩy mạnh các dịch vụ điện điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện: Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 98,86%; tỷ lệ thu tiền điện đạt 100,13%.

Năm 2023 EVNSPC đã đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế-xã hội của 21 tỉnh, thành phố phía nam. Ảnh: EVNSPC
Năm 2023 EVNSPC đã đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế-xã hội của 21 tỉnh, thành phố phía nam. Ảnh: EVNSPC

Công tác tiết kiệm điện năm 2023 đạt 2.031 triệu kWh, tương đương 2,38% tổng sản lượng điện thương phẩm. EVNSPC đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương các cấp và khách hàng về việc thực hiện điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Trong đó, EVNSPC đã ký kết thỏa thuận DR với gần 6.000 khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn. 

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNSPC hoàn thành khởi công 39 công trình, đóng điện 37 công trình lưới điện 110-220kV và 709 công trình lưới điện trung hạ thế, hoàn thành kế hoạch EVN giao. Một số dự án quan trọng đã hoàn thành gồm: Đường dây 110kV đấu nối LSP Long Sơn, đây là công trình trọng điểm của Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí; Đường dây 110kV 2 mạch từ trạm 220kV Uyên Hưng rẽ chuyển tiếp trên ĐD 110kV Phú Giáo - TĐ Trị An cấp điện cho khách hàng Lego (có vốn đầu tư 1 tỉ đô la Mỹ),…

Đặc biệt, trong năm 2023, CNVCLĐ của EVNSPC có 918 giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất làm lợi 12,6 tỉ đồng, trong đó có 7 sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 5 cá nhân có đề tài, giải pháp, sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC Lê Văn Trang cho biết: Nhận thức được những nhiệm vụ của giai đoạn mới rất khó khăn, toàn thể CBCNV EVNSPC sẽ quyết tâm phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội 21 tỉnh thành phía Nam.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024, EVNSPC sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện, điều hòa phụ tải hợp lý, tiết kiệm điện; thành lập Tổ chỉ đạo các dự án trọng điểm, giao ban hàng tuần và kiểm soát tiến độ các công trình đầu tư xây dựng chặt chẽ; vận hành an toàn, tin cậy, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu kỹ thuật; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng