Facebook “bắt chước” tính năng của Telegram

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông chủ Meta, Mark Zuckerberg thông báo sẽ mang tính năng Kênh thông báo (Broadcast Channels) đến với Facebook và Messenger.

Được biết, Kênh thông báo là công cụ nhắn tin công khai, từ một người gửi đến nhiều người, dành cho trang (page) trên Facebook. Tính năng này giúp quản trị viên (admin) fanpage cũng như các nhà sáng tạo nội dung và người của công chúng có thể tiếp cận và tương tác nhiều hơn với cộng đồng của mình.

Bên cạnh đó, quản trị viên có thể dùng các tính năng của Kênh thông báo để nhận ý kiến đóng góp tức thì từ cộng đồng, hoặc hình ảnh, video hậu trường hay tin nhắn thoại nhằm tạo tương tác chân thực hơn.

Quản trị viên có thể dễ dàng khởi tạo Kênh thông báo từ fanpage của mình.
Quản trị viên có thể dễ dàng khởi tạo Kênh thông báo từ fanpage của mình.

Nếu nhận được thông báo khả dụng trên Trình quản lý Trang Facebook, quản trị viên có thể khởi tạo Kênh thông báo từ fanpage của mình. Nếu chưa nhận được thông báo, quản trị viên có thể tham gia danh sách chờ và nhận thông báo khi tính năng này khả dụng.

Trong không gian này, chỉ người tạo kênh mới gửi được tin nhắn, thành viên của Kênh thông báo chỉ có thể bày tỏ cảm xúc về tin nhắn và bình chọn trong các cuộc thăm dò ý kiến (Poll).

Người dùng có thể tham gia Kênh thông báo từ fanpage mà mình yêu thích trên Facebook và xem các kênh đã tham gia trong danh sách chat của mình. Sau khi tham gia kênh, người dùng sẽ bắt đầu nhận được thông báo khi các fanpage này đăng nội dung mới. 

Kênh thông báo được xem như một động thái bắt chước tính năng nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ, giống như cách Meta cho ra đời Facebook Reels để cạnh tranh với TikTok và Threads để cạnh tranh với X (Twitter).

Hiện, Meta đang thử nghiệm Kênh thông báo cho fanpage trên Facebook và dự kiến sẽ triển khai tính năng này trên toàn cầu trong một vài tháng tới. Tất cả người dùng Facebook đều có thể tham gia những Kênh thông báo này để cập nhật thông tin mới nhất từ fanpage mình yêu thích.