Facebook cải tiến tính năng kiểm tra an toàn của người dùng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính năng Safety Check sẽ giúp người dùng Facebook có thể báo cho người thân của họ biết họ có an toàn hay không khi xảy ra một thảm họa nào đó.

 

Cụ thể, Facebook đã biến Safety Check thành tính năng thường trực trên ứng dụng và phiên bản desktop. Nó cho phép người dùng kiểm tra tình hình của bạn bè, người thân tại những nơi xảy ra thảm họa, thiên tai một cách nhanh nhất.

Safety Check ra đời cách đây 3 năm để giúp người dùng mạng xã hội này kiểm tra được tình trạng của người thân khi người này đang ở khu vực xảy ra tai họa.

Safety Check xác định vị trí của người sử dụng, thông tin mà họ đã khai trong hồ sơ. Vị trí mới nhất mà họ chia sẻ hoặc nơi cuối cùng họ đã sử dụng internet để truy cập Facebook.

Tính năng Safety Check cũng sẽ giúp người dùng Facebook có thể báo cho người thân của họ biết họ có an toàn hay không khi xảy ra một thảm họa nào đó ở nơi, hay nơi họ đi đến. Mọi người cũng có thể kết nối với nhau qua tính năng này để tìm hiểu thông tin về thảm họa, qua đó kiếm và giúp đỡ những người gặp nạn.

Safety Check bắt đầu được quan tâm nhiều hơn trong năm nay nhờ được cải tiến tốt hơn, trong đó có tùy chọn như trợ giúp cộng đồng “Community Help”, cho phép người dân địa phương hỗ trợ và cung ứng cho người bị ảnh hưởng trong khu vực thảm họa, thiên tai.

Tháng 6/2017, tính năng tích hợp khả năng gây quỹ. Ngoài ra, còn một số nâng cấp khác như miêu tả chi tiết để mọi người hiểu hơn về tình hình và tùy chọn chia sẻ để người dùng kể câu chuyện của riêng mình thay vì chỉ đánh dấu “an toàn”.

Theo thống kê, tính năng Safety Check đã được kích hoạt hơn 600 lần trong 2 năm qua, giúp người dùng thông báo cho người thân và bạn bè trong tình trạng an toàn hơn 1 tỷ lần.