FBI mở cuộc điều tra mới với bà Clinton về bê bối email

Lan Hương (Theo WP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - FBI sẽ điều tra xem các tài liệu bà Clinton có gửi các thông tin mật qua bằng máy chủ cá nhân khi còn là Ngoại trưởng Mỹ hay không.

Giám đốc Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã thông báo quyết định này với các nhà lãnh đạo quốc hội hôm thứ Sáu (28/10).
Thông tin này báo hiệu việc FBI tái khởi động cuộc điều tra với máy chủ của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ.
 FBI sẽ mở lại cuộc điều tra với bà Clinton về bê bối emaiil.
Trong một bức thư gửi lãnh đạo Quốc hội, ông Comey cho biết, FBI đã phát hiện ra sự một số email thích hợp cho việc tái khởi động cuộc điều tra.
Người đứng đầu FBI cũng cho biết, ông vừa được thông báo về các thông tin mới này ngày hôm 27/10. "Tôi đồng ý rằng FBI cần thực hiện các bước điều tra thích hợp được thiết kế để xem xét lại những email này xem chúng có chứa các thông tin được phân loại là thông tin quốc gia hay không”, ông viết.
FBI trước đó đã khép lại cuộc điều tra đối bà Clinton vào tháng 7 mà không có buộc tội nào, mặc dù FBI đã kết luận, việc trao đổi thông tin của bà Clinton là vô cùng “bất cẩn”. Động thái này được đưa ra khi chỉ còn chưa đầu 2 tuần trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8/11 và được coi là sự “bùng nổ” có thể định hình kết quả trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử Tổng thống của bà Clinton.
Hiện người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Clinton chưa có bình luận về thông tin này.