Federer chính thức trở lại, Nadal - Djokovic hãy coi chừng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xét một cách khách quan FedEx là người đang có ít cơ hội nhất. Nếu muốn trở lại ngôi số 1 vào cuối năm, Federer cần vô địch Paris Masters diễn ra tại Pháp để giành thêm 1.000 điểm.

Khi Roger Federer thất bại tại Thưởng Hải Masters thì vị trí số 2 thế giới của anh đã rơi vào tay Novak Djokovic, từ đó người ta cũng "gạt tên" Federer cho cuộc đua giành ngôi số 1 vào cuối năm.

 Federer chính thức trở lại

Tuy nhiên với việc lên ngôi tại Basel Open 2018, bảo toàn trọn vẹn 500 điểm, "Tàu tốc hành" đang sẵn sàng với cuộc đua lấy ngôi số 1 cùng với Djokovic và Nadal.

 Xét một cách khách quan FedEx là người đang có ít cơ hội nhất bởi từ giờ tới cuối năm anh sẽ phải bảo vệ thêm 600 điểm (ATP Finals), hiện tại tay vợt này cũng đang kém hai đối thủ hơn một nghìn điểm. Vì vậy nếu muốn trở lại ngôi số 1 vào cuối năm, Federer cần vô địch Paris Masters diễn ra tại Pháp để giành thêm 1.000 điểm.

Với tay vợt Serbia, nếu giành chức vô địch Masters trên đất Pháp - Djokovic sẽ chính thức trở lại ngôi số 1 thế giới. Tương tự "Bò tót" Nadal cũng cần vô địch Masters cuối cùng trong năm để chắc chắn rằng mình vẫn ở ngôi đầu bảng xếp hạng trước khi giải "bát hùng" cuối năm diễn ra. Có thể nói cuộc đua tranh và giữ ngôi số 1 trước thềm Paris Masters 2018 đang rất gay cấn.

4 tay vợt Việt Nam có mặt trên bảng xếp hạng thế giới đều nhận tin vui. Nguyễn Văn Phương vẫn giữ nguyên số điểm và thứ hạng, trong khi đó Linh Giang (+13) bậc, Minh Tuấn (+55) bậc và Hoàng Nam (+5) bậc. Dự kiến thứ hạng của Nam sẽ tăng mạnh vào tuần tới khi anh có thêm 15 điểm thường nhờ vị trí á quân giải F4 Futures vừa kết thúc tại Việt Nam.

Sau khi WTA Finals khép lại, tân vương Elina Svitolina (Ukraine) đã soán ngôi số 4 của tay vợt Nhật Bản HTML Naomi Osaka (Nhật Bản). Tay vợt Cộng Hòa Séc - Petra Kvitova là người tụt hạng nhiều nhất trong top 30 đơn nữ tuần qua.