Federer rơi xuống hạng 7 thế giới

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo bảng xếp hạng ATP mới công bố, top 30 thế giới có khá nhiều biến động.

Theo bảng xếp hạng ATP mới công bố, top 30 thế giới có khá nhiều biến động. Kể từ sau khi để thua tại vòng 4 Australian Open, Roger Federer không thi đấu tay vợt này cũng không có mặt để bảo vệ chức vô địch Rotterdam Open nên anh bị trừ thêm 500 điểm. Chính vì lý do này, "Tàu tốc hành" đã tụt xuống hạng 7 thế giới, nhường chỗ cho Kei Nishikori.

Lần gần nhất FedEx đứng ở vị trí tương tự là vào ngày 24/10/2016, đây cũng là lần thứ 5 trong sự nghiệp tay vợt 37 tuổi rơi xuống số 7 thế giới. Đây rõ ràng là bước lùi của "Tàu tốc hành", tuy vậy anh có thể lấy lại vị thế ở giải Dubai Championships diễn ra ở U.A.E từ ngày 25/2. Nếu vô địch, Federer có thể cải thiện thứ hạng và quan trọng hơn tay vợt này sẽ cán mốc 100 danh hiệu trong sự nghiệp.

Với chức vô địch Rotterdam 2019, "Gã điên" Gael Monfils đã tăng 10 bậc trở lại top 30 thế giới với vị trí 23, ngược lại Grigor Dimitrov đã tụt liền 7 bậc rơi xuống hạng 31. Á quân Rotterdam - Stan Wawrinka cũng tăng tới 27 bậc trong tuần qua, cựu vô địch Roland Garros đã ở rất gần top 30 thế giới.

Bảng xếp hạng đơn nữ (WTA) cũng có khá nhiều biến động đáng chú ý. Do Petra Kvitova (-2) bậc tụt xuống hạng 4 nên Halep và Stephens lần lượt tiến thêm 1 bậc. Cựu tay vợt số 1 thế giới - Caroline Wozniacki tiếp tục rới tới 4 bậc, người đẹp Garbine Muguruza cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Xuất sắc nhất top 30 là tay vợt người Bỉ - Elise Mertens lên hạng 16 thế giới.