Federer vào chung kết sau 1 giờ 2 phút thi đấu

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Federer đã vào chung kết Australian Open 2018. Anh sẽ hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp bằng trận đối đầu Marin Cilic.

Danh tính của 1 trong 2 cái tên góp mặt ở trận chung kết đơn nam Australian Open năm nay đã được xác định khi tại trận bán kết 1, Marin Cilic với bản lĩnh của một cựu vương Grand Slam đã không mấy khó khăn để khuất phục “hiện tượng” Kyle Edmund 6-2, 7-6 (7-4), 6-2. Đại diện còn lại tranh ngôi báu ở Melbourne Park năm nay sẽ được quyết định sau khi cặp bán kết đáng chờ đợi giữa nhà ĐKVĐ và là hạt giống số 2 tại Australian Open 2018 Roger Federer chạm trán “sao mai Hàn Quốc” Chung Hyeon.
 Nguồn ảnh Internet

FedEx chưa từng gặp Chung Hyeon trong quá khứ. “Tàu tốc hành” có lợi thế kinh nghiệm nhưng đối thủ sắp tới lại trẻ hơn anh đến 14 tuổi và tinh thần thoải mái hơn nhiều khi bị xem là “cửa dưới”. 
Thế nhưng việc phải đối diện tượng đài Federer đã tạo ra áp lực quá lớn. Hyeon Chung nhập cuộc đầy lúng túng. Anh không thể hiện được bất kỳ điều gì trước FedEx và thậm chí mất break ngay game đầu tiên. Sau đó là liên tiếp những thảm họa đến với Chung. Anh để Federer bẻ thêm 2 break nữa và thua tan nát 1-6.
Bước sang set 2, Hyeon Chung càng bị tâm lý đè nặng. Anh bị hạt giống số 2 dẫn sâu 1-4 trước khi gặp vấn đền ở chân trái. Sau khi được các bác sỹ khắc phục, Chung trở lại giành thêm 1 game và rồi phải bỏ cuộc ở game 7 set 2 khi tỷ số là 5-2 cho Federer.
Như vậy, Federer đã vào chung kết Australian Open 2018. Anh sẽ hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp bằng trận đối đầu Marin Cilic.