Ford Ranger “làm mưa làm gió” thị trường châu Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Việt Nam, Ranger liên tục là mẫu xe Ford bán chạy nhất không chỉ của riêng Ford mà còn trong phân khúc xe bán tải trên thị trường.

Mẫu xe bán tải Ford Ranger đang giúp Ford bay cao tại hàng loạt thị trường châu Á - Thái Bình Dương như New Zealand, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Tại Việt Nam, Ranger liên tục là mẫu xe Ford bán chạy nhất không chỉ của riêng Ford mà còn trong phân khúc xe bán tải trên thị trường. Tháng 11 vừa qua, doanh số Ranger lập kỷ lục mới với 630 chiếc, tăng tới 230% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 11 tháng, doanh số của mẫu xe bán tải này đạt hơn 4.000 chiếc, tăng hơn 160% so với cùng kỳ. Chính Ranger là mẫu xe quan trọng nhất trong việc giúp Ford lập kỷ lục lần đầu đạt doanh số hơn 10.000 chiếc năm 2014, sau gần 20 năm có mặt tại Việt Nam. Doanh số của Ranger không chỉ dẫn đầu phân khúc xe bán tải mà còn bỏ khá xa đối thủ đứng thứ hai.
Ford Ranger dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại nhiều thị trường
Ford Ranger dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại nhiều thị trường
Tại Malaysia, doanh số Ranger tháng 10 vừa qua đạt 829 chiếc, góp phần giúp Ford có một tháng 10 kỷ lục. Cộng dồn 10 tháng đầu năm, doanh số Ranger tại Malaysia tăng 46%, đạt hơn 6.800 chiếc. "Doanh số mạnh mẽ của toàn bộ các phiên bản của dòng xe Ranger đã thể hiện được linh hoạt ưu việt của dòng xe tải bán tải này,” ông David Westerman, Giám đốc Điều hành, khu vực Malaysia và Các thị trường mới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Công ty Ford Motor, cho biết.

Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng đối với tất cả 13 phiên bản xe thuộc dòng Ranger đã giúp doanh số tháng 10 tại Philipines tăng 61% so với cùng kỳ năm trước, đạt 787 chiếc xe bán ra. Tính đến hết tháng 10/2014, doanh số của dòng xe Ranger đã tăng 70%, tương ứng 6.294 chiếc bán ra.                  

Ở New Zealand, Ford Ranger đã 3 lần thiết lập doanh số bán hàng kỷ lục trong năm nay, với kỷ lục mới nhất được ghi nhận vào tháng 10 vừa qua. Đặc biệt, năm nay, Ranger đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách các dòng xe bán tải tốt nhất năm 2014 của tạp chí NZ4WD Magazine. 
Ford EcoSport
Ford EcoSport
Cùng với Ranger, dòng xe SUV thành thị nhỏ gọn EcoSport cũng đang gặt hái những thành công đáng khích lệ trong khu vực. Tháng 11 vừa qua, doanh số mẫu xe này đạt 262 chiếc, nâng tổng lượng xe được bán ra tại Việt Nam tính từ lần ra mắt vào tháng 7 là 1.299 chiếc. 

Sức hút từ dòng xe mới EcoSport tăng cao khi doanh số tháng 10 của mẫu xe này đạt mức 605 chiếc xe bán ra tại Philippines. Từ khi ra mắt trên thị trường Philippines vào tháng 4, EcoSport đã ghi nhận tổng doanh số là 3.985 chiếc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần