DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 9 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * KỲ HỌP THỨ 7, QUỐC HỘI KHÓA XIV * DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Founder & CEO TripHunter: Khởi nghiệp thành công nhờ chiến lược đại dương xanh

Trần Thảo
13-06-2019 08:45
Kinhtedothi - Nhờ áp dụng chiến lược “đại dương xanh” trong kinh doanh đã giúp Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn (SN 1977) khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực du lịch. Với sứ mệnh giúp du khách khám phá Việt Nam một cách dễ dàng, TripHunter (ứng dụng lên lịch trình du lịch thông minh) ra đời góp phần quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam.
Tin liên quan
Không gian làm việc của Founder & CEO TripHunter. Ảnh: Trần Thảo
Đem đến sự tiện lợi cho khách hàng
Thành lập DN vào tháng 2/2017, ý tưởng ban đầu của Anh Tuấn là hướng dẫn du khách du lịch tự túc từ A đến Z, bằng việc cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về các điểm tham quan, quán ăn, khách sạn giá rẻ, thời điểm nên đi, phương tiện di chuyển, lịch trình và chi phí. Với việc ứng dụng big data và trí thông minh nhân tạo (AI), TripHunter phân tích sâu dữ liệu đầu vào (điểm đến, ngày đi, sở thích) để tự động lên kế hoạch chi tiết cho từng ngày, phù hợp với sở thích riêng của từng người.
TripHunter tránh đối đầu với các DN cùng lĩnh vực chính là chiến lược đại dương xanh trong kinh doanh. Trong đó, có các nguyên tắc đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh. Đừng đánh bại đối thủ cạnh tranh, hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết. Đừng khai tiếp các nhu cầu hiện có. Hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn

Để sử dụng, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại di động và thao tác theo hướng dẫn. Với chức năng lên lịch trình tự động, người dùng chọn điểm đến, ngày đi và bấm “tạo tự động”, TripHunter sẽ đề xuất một lịch trình tối ưu chỉ trong 30 giây, nhờ vào những thuật toán phức tạp và chính xác. Nếu không muốn lịch trình mà TripHunter đề xuất, người dùng có thể chọn “tự tạo” và thiết kế cho mình một lịch trình riêng. Khi đó ứng dụng sẽ hỗ trợ tính toán quãng đường, thời gian di chuyển, nhắc nhở về thời gian mở - đóng cửa của điểm đến, gợi ý các dịch vụ giá tốt (khách sạn, vé tham quan, vé máy bay, xe khách,…). “Từ trước tới nay, TripHunter có những gói dịch vụ đặt tất cả trong gói “combo”: Vé máy bay, khách sạn, vé tham quan… Theo đó, người dùng chỉ cần gọi điện thoại là chúng tôi sẽ đặt vé giúp họ với những khuyến mại, lợi ích nhất định khi họ sử dụng tất cả các dịch vụ của TripHunter. Và lợi nhuận TripHunter kiếm được từ hoa hồng và quảng cáo” - CEO TripHunter chia sẻ.
Phát triển từ thị trường ngách, TripHunter được biết đến như một quyển “từ điển du lịch” giúp giải đáp mọi thắc mắc đi đâu, ăn gì, ở đâu và đi như thế nào. Với những ứng dụng tiện ích của mình, đến nay, TripHunter thực sự có ích với cộng đồng, được người dùng đón nhận, gửi phản hồi tốt: Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, nội dung hữu ích, hình ảnh đẹp, lịch trình trực quan, tốc độ nhanh… Dữ liệu của TripHunter đã phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
Vô hiệu hóa cạnh tranh
Anh Tuấn phân tích: Hiện nay, trên thị trường có nhiều ứng dụng Meta Search (công cụ tìm kiếm và so sánh giúp người dùng lựa chọn dịch vụ), cùng với nhiều đại lý du lịch trực tuyến OTA (Online Travel Agent) để đặt và đánh giá dịch vụ, nhưng TripHunter không chọn con đường trở thành một OTA, cũng không đối đầu với các đơn vị Meta Search và OTA. TripHunter đã xây dựng nền tảng ngày càng tốt hơn, đi nhanh hơn nhờ tìm ra “ý tưởng lên lịch trình”, một vấn đề chưa được giải quyết một cách triệt để. “Tuy nhiên, từ ý tưởng đến công ty triệu đô là một hành trình đầy gian khó, cần có những nỗ lực phi thường để có thể làm nên những điều phi thường” - CEO TripHunter chia sẻ.
Hiện tại, TripHunter có hơn 100.000 lượt người sử dụng app và web hàng tháng, liên kết với hàng chục đơn vị OTA hàng đầu trên thế giới và Việt Nam, kho dữ liệu hơn 50.000 địa điểm, phục vụ đông đảo nhu cầu người dùng.

Nhận thấy định hướng chiến lược của công ty là quan trọng nhất nên Founder & CEO TripHunter Hồ Anh Tuấn đưa ra chiến lược chọn cách bắt tay và tránh đối đầu với các DN cùng lĩnh vực, lấp đầy thị trường du lịch tự túc bằng phân khúc thị trường đó. TripHunter đã kết hợp với OTA, đưa sản phẩm của OTA lên nền tảng của TripHunter để giúp người dùng đặt vé một cách dễ dàng. Hiện tại, TripHunter là đối tác với những OTA hàng đầu trên thế giới và Việt Nam.
Với ứng dụng công nghệ thông minh, TripHunter đã và đang trở thành đơn vị tiên phong khai thác mảng Trip Planner (lên lịch trình du lịch) gần như còn bỏ ngỏ trong thị trường du lịch Việt Nam có giá hàng tỷ USD mỗi năm.