"Gà trống Gaulois" Pháp tiến vào bán kết world cup 2018

Duy Khánh ( Tổng hợp )
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau khi tiễn Lionel Messi và các đồng đội về nước với chiến thắng 4-3 trước Argentina, người Pháp vẫn giữ cho mình một đôi chân trên mặt đất vì hơn ai hết họ hiểu rằng với dàn sao tỉ đô của mình, họ chứ không phải bất kỳ ai khác là đội bóng được định giá cao nhất và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

 Niềm vui của các cầu thủ Pháp.

Tiếp đón một đội bóng Nam Mỹ khác là Uruguay, đội bóng mà trước đây họ chưa một lần có thể đánh bại, Pháp vẫn giữ cho mình bộ khung quen thuộc ngoại trừ việc Tolisso đá thay vị trí của Matuidi đang lĩnh án treo dò. Bên kia chiến tuyến, Uruguay mất đi ngôi sao sáng trên hàng công Edinson Cavani, người đã ghi cả 2 bàn thắng để nhấn chìm Bồ Đào Nha tại vòng 1/8.

Cũng dễ hiểu khi Uruguay chọn cách tiếp cận trận đấu một cách tương đối thận trọng. Những phút đầu tiên của trận đấu họ đã gây ra không ít khó khăn cho các ngôi sao bên phía đội tuyển Pháp với lối đá rắn và phòng ngự kỷ luật. Suốt cả hiệp 1 gần như đội tuyển Pháp không có nổi một cú sút trúng đích nào, họ tấn công trong nỗi nơm nớp lo sợ những pha phản công của các cầu thủ bên phía Uruguay.

1-0 cho đội tuyển Pháp và họ đã bắt đầu nghĩ về một tấm vé của vòng bán kết. Ở World Cup lần này người Pháp đang thể hiện cho cả thế giới thấy rằng họ nguy hiểm đến như thế nào. Có những lúc họ đá rất thong dong nhưng bất ngờ tăng tốc, có lúc bị dồn vào thế chân tường như trận đấu với Argentina họ lại tấn công quá nhanh và quá nguy hiểm hay những lúc bế tắc họ lại có các ngôi sao lên tiếng kịp thời. Với những gì đã thể hiện Pháp xứng đáng là ứng cử viên vô địch hàng đầu của World Cup năm nay.

Uruguay không Cavani vùng lên trong vô vọng ở hiệp 2, sai lầm của thủ thành Muslera sau cú đá của Griezmann đã chính thức nhấn chìm mọi hi vọng của đội áo xanh. 2-0 cho Pháp và những người mộng mơ nhất cũng đã hiểu rằng World Cup đã sớm chấm dứt với người Uruguay. Đội tuyển Pháp càng chơi càng thong dong bao nhiêu thì đội tuyển Uruguay càng bế tắc bấy nhiêu, minh chứng rõ nét nhất cho điều này chính là những giọt nước mắt lăn dài trên mà của trung vệ Jose Gimenez khi trận đấu còn chưa kết thúc.

Những chú "Gà trống Gaulois", hãy chứng minh cho cả thế giới thấy ai mới xứng đáng là nhà vô địch.