Gần 50 vạn khách tham quan, mua sắm tại hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam đã tổ chức bế mạc Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, liên hiệp HTX và DN Việt Nam lần thứ nhất.

Khách thăm quan, mua sắm tại hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp lần thứ nhất tại Công viên Thống Nhất. 
Hội chợ lần này được đánh giá là chương trình xúc tiến thương mại ngành hàng nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp lớn nhất từ trước đến nay trong khối kinh tế tập thể, với sự tham gia của 321 gian hàng đến từ 54 tỉnh, thành trên cả nước. Hội chợ có nhiều nét nổi bật về quy mô, chủng loại, số lượng và chất lượng hàng hóa. Giá cả phù hợp, tiếp cận được với đa dạng nhu cầu của khách hàng…
Theo thống kê của ban tổ chức, sau gần 4 ngày diễn ra, hội chợ đã thu hút gần 50 vạn lượt khách đến thăm quan, mua sắm. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 150 tỷ đồng. Bên cạnh giá trị về thương mại, tại hội chợ, nhiều hợp đồng kinh tế, ký kết hợp tác đầu tư, hỗ trợ chuyển giao công nghệ cũng đã được ký kết. Một thành công khác của hội chợ là công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, ăn uống nghỉ ngơi cho các đơn vị… đã được thực hiện nghiêm ngặt. Nhờ đó trong suốt quá trình diễn ra hội chợ, không có bất cứ sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, liên hiệp HTX, doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất thành công, đã góp phần tích cực tỏng việc tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi thương mại - đầu tư giữa các đơn vị. Không chỉ giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về sự phát triển nền nông nghiệp Việt Nam nói chung, hội chợ còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về đất nước, con người Việt Nam nói chung, cũng như những nét văn hóa đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.