Bé trai 2 tuổi nuốt 13 viên bi nam châm

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), bé trai nuốt 13 viên bi nam châm đã khỏe mạnh và được ra viện vào cuối tuần qua.

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 15/4, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hữu T. S (2 tuổi, ở Nghệ An), được bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An chuyển lên do nuốt phải hàng chục viên bi nam châm. Tại bệnh viện Nhi Trung ương, ngày 18/4, bé S. đã được các bác sĩ tiến hành nội soi và lấy ra 9 trong tổng số 13 viên bi.
 9 viên bi được các bác sĩ khoa Nội soi – bệnh viện Nhi Trung ương gắp ra. Ảnh:http://benhviennhitrunguong.org.vn 
Sau 3 ngày được các bác sĩ theo dõi, cho dùng thuốc nhuận tràng kết hợp vận động nhẹ nhàng, sáng 21/4, 4 viên bi còn lại đã ra theo đường hậu môn mà không cần can thiệp phẫu thuật. Hiện cháu khỏe mạnh, tỉnh táo, ăn uống tốt, được ra viện.
Theo Ts.Bs Nguyễn Việt Hà – Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Nhi Trung ương, dị vật đường tiêu hóa là vấn đề rất hay gặp ở trẻ nhỏ do trẻ có bản tính hiếu động, tò mò, và hay có thói quen cho các vật cầm ở tay vào miệng. Dị vật rơi vào đường thở hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời. Do đó, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn, không nên đeo đồ trang sức cho trẻ, luôn giám sát, không để trẻ chơi một mình.