Giá dầu vẫn ở mức cao nhất 8 tuần qua do tồn kho của Mỹ giảm

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 27/7, giá "vàng đen" được giao dịch quanh mức đỉnh trong 8 tuần lập được ở phiên trước nhờ sự suy giảm mạnh mẽ của lượng dự trữ dầu thô Mỹ, gia tăng kỳ vọng thị trường dầu toàn cầu sẽ sớm cân bằng.

Giá dầu Brent Biển Bắc giảm nhẹ 9 xu Mỹ xuống 50,88 USD/thùng sau khi tăng 1,5% trong phiên giao dịch trước đó. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ WTI hạ 6 xu Mỹ, giao dịch với giá 48,69 USD/thùng.
Giá dầu thô thế giới phục hồi mạnh trong những phiên gần đây vì báo cáo mới được công bố cho thấy nguồn cung dầu của Mỹ giảm tuần thứ 4 liên tiếp, nâng kỳ vọng vào khả năng nguồn cung toàn cầu sẽ giảm trong nửa cuối năm nay.
Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) chỉ ra dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng trong tuần trước, gợi ý rằng nhu cầu về dầu thô và hoạt động lọc dầu đang tăng lên.
 Dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng trong tuần trướ.c
Theo đó, dầu thô tồn kho của Mỹ giảm 7,2 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 14/7, so với dự báo trước đó là chỉ giảm 2,6 triệu thùng. Đây là tuần thứ 4 liên tiếp ghi nhận mức dầu thô tồn kho của Mỹ giảm.
Dự trữ xăng giảm 1 triệu thùng so với kỳ vọng là sẽ giảm 614.000 thùng, trong khi sản phẩm dầu chưng cất tồn kho giảm 1,9 triệu thùng, dự báo trước đó là giảm 453.000 thùng.
Báo cáo về dầu tồn kho được công bố sau khi cảm nhận của thị trường về dầu trở nên tích cực hơn nhờ thông tin Ả Rập Saudi cam kết giảm sản lượng dầu thô xuất khẩu, và giảm sản xuất tại Nigeria.
Tại phiên họp các bộ trưởng năng lượng Nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu lớn ở St. Peterburg, Nga hôm thứ Hai, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Khalid al-Falih cho biết quốc gia này sẽ giới hạn dầu xuất khẩu ở mức 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8, giảm gần 1 triệu thùng/ngày so với năm ngoái.
Bên cạnh đó, sản lượng dầu của Nigeria giảm trong tuần này vì sự cố rò rỉ khiến công ty Shell phải dừng đường ống dẫn 180.000 thùng dầu/ngày. Nigeria, trước đó được miễn tham gia vào cam kết giảm sản lượng của OPEC, cũng đã đồng ý cắt sản xuất khi năng suất ổn định ở mức 1,8 triệu thùng/ngày.