Giá dầu thế giới lao dốc sau quyết định của OPEC

Nguyễn Minh (Theo AFP, RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 26/5 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới sụt giảm mạnh gần 5% sau quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) bởi các nhà đầu tư kỳ vọng tổ chức này sẽ cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ nhiều hơn nữa.

Giá dầu thế giới lao dốc sau cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tổ chức ngày 25/5 tại Vienna, Áo.
Tại buổi họp này, OPEC và các nước xuất khẩu dầu chủ chốt khác đã thống nhất kéo dài cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết quý I/2018 nhằm tái cân bằng thị trường dầu mỏ toàn cầu.
 Giá dầu thế giới sụt giảm mạnh gần 5% sau quyết định gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác của OPEC.
Trong phiên này tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 7/2017 giảm 2,46 USD (4,8%) xuống 48,90 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2017 cũng giảm mạnh 2,50 USD (4,6%) xuống 51,46 USD/thùng tại London.
Trong khi quyết định của OPEC đã được dự đoán từ trước, một vài nhà đầu tư đã hy vọng họ sẽ nới thời gian cắt giảm nhiều hơn để ngăn chặn dư thừa nguồn cung dầu.
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, ông Khalid al-Falid cho biết bộ trưởng của các quốc gia khác nhận thấy không cần thiết phải giảm sản lượng thêm nhiều nữa.
“Chúng tôi đã xem xét nhiều khả năng, từ 6 tới 9 tháng, tới 12 tháng, và cũng đã cân nhắc kéo dài thời gian cắt giảm nhiều hơn nữa. Nhưng tất cả cho thấy gia hạn thêm 9 tháng nữa là tối ưu nhất”, ông Khalid al-Falid nói.
Bên cạnh đó, giới đầu tư thất vọng về quyết định của OPEC khi chỉ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác thêm chín tháng nữa, mà không cắt giảm thêm sản lượng. Các nhà đầu tư kỳ vọng tổ chức này sẽ cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ nhiều hơn nữa để tái cân bằng thị trường.
Lần nhóm họp tiếp theo của OPEC sẽ diễn ra vào tháng 11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần