Giá iPhone 11 xách tay liên tiếp giảm mạnh

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do nguồn hàng xách tay dồi dào trong khi iPhone 11 chưa thực sự hoàn hảo như kỳ vọng, khiến nhiều cửa hàng hạ giá, thậm chí bán cắt lỗ.

Khoảng 1 tuần nữa, những chiếc iPhone 11 chính hãng sẽ bắt đầu được mở bán tại Việt Nam. Đó cũng là lý do mà iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max xách tay đang có sự điều chỉnh mạnh về giá bán.
 Ảnh minh họa
Theo khảo sát, từ mức giá 22,95 triệu (bản 32GB) ở thời điểm đầu tháng 10, giá iPhone 11 giờ đây đã có sự sụt giảm mạnh. Phiên bản 32GB hàng xách tay của iPhone 11 hiện được rao bán ở mức 20,95 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với giá bán cũ.
Có thể thấy mức giá của iPhone 11 xách tay hiện đã tiệm cận gần hơn với giá bán ra của hàng chính hãng. Giá iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đều đã giảm rất sâu. Xu thế này sẽ còn tiếp tục trong tương lai cho tới khi iPhone chính hãng ra mắt tại Việt Nam vào thời điểm đầu tháng 11.
Ở thời điểm này, iPhone 11 là dòng có giá gần nhất với giá bán chính hãng, mức chênh chỉ khoảng từ 2 - 3 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 11 Pro chênh từ 3 - 5 triệu đồng còn iPhone 11 Pro Max chênh từ 4 - 8 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc.
Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm thích hợp để sở hữu những chiếc iPhone mới của năm nay. Giá của iPhone 11 xách tay hiện vẫn cao hơn khá nhiều so với mức giá mà Apple công bố.
Theo nhận định từ giới kinh doanh smartphone, do nguồn hàng xách tay dồi dào trong khi iPhone 11 chưa thực sự “hoàn hảo” như kỳ vọng, nhất là khi thiếu công nghệ 5G và loạt tính năng hàng đầu khác nên thị trường xách tay sau đợt sóng lớn ở thời điểm mở bán đã không còn tạo ra được những đợt sóng khác. Điều này khiến nhiều cửa hàng xách tay đang phải tìm mọi cách để đẩy hàng đi, kể cả việc chấp nhận bán cắt lỗ.
Bên cạnh đó, sự đa dạng về nguồn cung và đặc biệt là sự tham gia của nhiều chuỗi cửa hàng lớn cộng với xu hướng iPhone chính hãng về sớm đang khiến thị trường xách tay iPhone trở nên khó lường hơn và ngày càng sụt giảm về giá trị thực mà Apple giao bán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần