Gia Lâm tăng cường triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/2, UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của huyện đã thông tin về tình hình dịch bệnh ở thời điểm hiện tại, và công tác chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn huyện.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 lan rộng ở một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản…, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện không được chủ quan, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, TP và huyện, nhất là những công việc cụ thể để phản ứng kịp thời khi dịch bệnh xảy ra.
Tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19; chủ động nắm nguồn lây nhiễm, cách ly, giám sát chặt chẽ tình hình lưu trú của người nước ngoài, người đi từ vùng có dịch chú ý người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, nhất là các khu chung cư, nhà nghỉ, khách sạn, khu công nghiệp, doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng trên tinh thần “đến từng nhà, rà từng hộ”.
Đặc biệt, đối với ngành giáo dục, cần đẩy mạnh xã hội hóa để đảm bảo 100% các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện có xà phòng, nước khử khuẩn tay, nhiệt kế đo thân nhiệt cho học sinh. Giáo viên phải có sổ theo dõi sức khỏe học sinh; thực hiện khử khuẩn lớp học sau mỗi buổi học và giáo viên phải có kiến thức về phòng chống dịch, xử lý các tình huống. Các địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo.