Giả sảy thai vì sợ về nhà chồng ăn Tết

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hai vợ chồng Lành ở riêng nên cuộc sống cũng tương đối thoải mái. Chẳng hiểu sao bà mẹ chồng của Lành lại ghê gớm đến thế.

Chỉ vì sợ đối diện với mẹ chồng trong ngày Tết mà Lành đã phải giả bộ sảy thai để lừa cả nhà chồng. Bao năm nay, nghĩ đến việc lấy chồng, Lành đã không muốn lắm rồi. Nhưng vì “cái tuổi nó đuổi xuân đi” nên Lành đành phải vu quy theo lệnh của cha mẹ.

Người Lành lấy cũng là người có học hành đàng hoàng, biết đối nhân xử thế và yêu thương Lành nhưng chưa hẳn thế là Lành đã hài lòng. Bởi cái bản tính ham vui của cô vẫn chưa hết, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bạn bè bù khú. Và hơn hết, tính tình Lành phóng khoáng nên cô sợ cuộc sống gò bó, làm vợ người khó tính và nhất vẫn là chuyện mẹ chồng con dâu. Chỉ cần nghĩ đến việc sống cùng mẹ chồng hay phải về làm dâu người khó tính, sống áp lực là chị đã hãi run cả người rồi.

May mắn thay, Lành không phải sống cùng bố mẹ chồng. Hai vợ chồng ở riêng nên cuộc sống cũng tương đối thoải mái. Chẳng hiểu sao bà mẹ chồng của Lành lại ghê gớm đến thế. “Vớ” phải cô con dâu tính tình phóng khoáng như Lành nên cả hai có nhiều lần va chạm, và không ít lần cãi vã to khiến chồng Lành đau đầu can thiệp. Nói chung, mỗi lần mẹ chồng đến chơi là với Lành như một ác mộng. Mới lấy nhau được có nửa năm mà Lành đã thấy chán nản cuộc sống có bà mẹ chồng trái tính này rồi.

Con dâu cũng không vừa mẹ chồng cũng chẳng hiền nên không ai nhịn ai. Lần này, Tết đến, Lành phải về quê chồng nhận họ rồi ở nhà bố mẹ chồng suốt mấy ngày Tết. Năm nay Tết nghỉ nhiều hơn mọi năm, chỉ cần nghĩ thế thôi là Lành đã phát ngán vì phải đối diện với người mẹ chồng khó tính, ki ke của cô. Vậy là, kế hoạch đã được vạch sẵn trong đầu Lành từ trước đó hơn 2 tháng.

Lành giả mang thai, rồi gần đó thì cô báo bị sảy do không cẩn thận bị ngã. Mẹ chồng và chồng Lành đều tin vì ở nhà chỉ có mình Lành. Lúc chồng phát hiện ra vợ giả vợ thì Lành lại nịnh nọt chồng, xin anh giấu chuyện đó, không cho mẹ biết. Người chồng vì thương yêu Lành và không muốn mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu càng thêm phức tạp nên vô tình trở thành tòng phạm.

Thế là đương nhiên mấy ngày nghỉ Tết này, mẹ chồng đồng ý cho Lành về quê ngoại ăn Tết để được chăm sóc chu đáo, còn anh chồng thì phải về nhà mẹ đẻ vài hôm rồi cũng quay về cùng vợ.

Thế là Lành trốn được việc phải ở cùng người mẹ chồng mà cô không ưa. Tuy kế sách của Lành đã khiến cô giải thoát được dịp Tết này nhưng còn quá nhiều dịp để cô phải đối diện với mẹ chồng. Cứ tìm cách này thì thật là quá thiển cận. Mối quan hệ mẹ chồng không phải ngày một ngày hai mà cải thiện được, đó là mối quan hệ cả đời, gắn bó, tiếp xúc thường xuyên thì mới hiểu nhau. Biết đâu, chính sự trốn tránh này lại càng khiến cho mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn nữa…