Giá tiêu hôm nay 20/6: Mức cao nhất là 52.000 đồng/kg

Minh Anh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 20/6/2020 ở Tây Nguyên và miền Nam đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua. Giá tiêu hiện đang dao động từ 49.000 - 52.000 đồng/kg.

Theo ghi nhận trên thị trường giá nông sản trong nước, giá tiêu hôm nay 20/6/2020 đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua.
Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 50.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay đang ở mức 52.000 đồng/kg, đây là địa phương có giá cao nhất toàn miền.
Tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay ở mức 51.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Đồng Nai, Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 49.000 đồng/kg.
Như vậy, giá hồ tiêu toàn miền hôm nay dao động trong khoảng từ 49.000 - 52.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 20/6: Mức cao nhất là 52.000 đồng/kg
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), trong những ngày đầu tháng 6/2020, giá hạt tiêu tại thị trường nội địa biến động không đồng nhất, dao động ở khoảng trên 50.000 đồng/kg.
Đối với tỉnh Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên, lâu nay hồ tiêu được xem là một trong số những cây trồng chủ lực trong cơ cấu cây trồng và kim ngạch xuất khẩu tại địa phương. Tuy nhiên, giá tiêu tăng ở mức này cũng vẫn chưa làm người trồng tiêu ở Tây Nguyên vui mừng, bởi vẫn thấp hơn so với đầu tư ban đầu cũng như chi phí bảo vệ, chăm sóc vườn tiêu.
Cũng theo Hiệp hội Hồ tiêu Gia Lai, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng bởi giá tiêu thấp, nhiều hộ dân đã thay thế loại cây này bằng cây khác có hiệu quả kinh tế cao hơn. Bên cạnh đó, dịch bệnh trên cây tiêu cũng ảnh hưởng đến diện tích trồng.
Tại huyện Chư Sê và Chư Pưh - nơi được xem là thủ phủ hồ tiêu của tỉnh Gia Lai, do mất mùa, mất giá liên tục trong nhiều năm qua, hàng ngàn người dân đã bỏ vườn tiêu, nhà cửa để vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ lập nghiệp.
Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên đã khuyến cáo người trồng tiêu nên duy trì diện tích, không phát triển thêm và chăm sóc đảm bảo ổn định diện tích hiện có để ổn định thu nhập và cải thiện đời sống người dân.