Giá tiêu hôm nay 7/12: Tăng nhẹ tại Bình Phước, giá vẫn neo cao nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 7/12 cao nhất 58.000 đồng/kg ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuần qua giá tiêu giảm nhẹ tại các địa phương trọng điểm.

Giá tiêu hôm nay 7/12: Tăng nhẹ tại Bình Phước, giá vẫn neo cao nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay hiện được thu mua với mức 56.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 55.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 56.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 58.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 57.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay vẫn giữ ổn định so với cuối tuần trước.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch tuần trước, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 50 rupee/tạ (0,14%) lên mức 35.250 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 03/12/2020 đến ngày 09/12/2020 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 314,13 VND/INR.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 11/2020 đạt 10.037 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 25,52 triệu USD, giảm 2,46% về lượng và giảm 12,87% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 2.543 USD/tấn, tăng 2,42% so với giá xuất khẩu bình quân tháng 10/2020.

Tuy vậy, theo đánh giá những tháng cuối năm 2020 xuất khẩu hạt tiêu đang có dấu hiệu phục hồi. Các chuyên gia vẫn khuyến cáo doanh nghiệp ngành tiêu Việt Nam cần chủ động liên kết với các đối tác quốc tế để mở rộng thị trường tiêu thụ, gia tăng chất lượng cho sản phẩm.

Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group, người được mệnh danh là “vua” hồ tiêu Việt Nam từng nhận định, chưa năm nào hồ tiêu và cà phê lại “xơ xác” như năm 2020. Bão tới, Covid-19 tới, kinh doanh khó khăn. Vị này nhận xét 2021 là năm đầy khó khăn. Mọi khó khăn của những giai đoạn trước bóp chặt dần. Trước thực trạng đó, các doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để xuất khẩu, phát triển. Trong đó cần đa dạng trong chế biến cũng như phát triển thị trường siêu thị, trực tuyến.