Giá vàng lao dốc

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (27/6), giá vàng trên thị trường thế giới lao dốc mạnh, mất 14 USD/oz so với phiên trước.

Mở cửa phiên giao dịch châu Á sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.242 USD/oz, giảm 14 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Trước đó, chốt phiên tại Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), vàng thế giới cũng đã giảm về mức 1.242 USD/oz, mất 13 USD/oz so với chốt phiên trước.

Theo phân tích của giới chuyên gia, nguyên nhân khiến giá vàng giảm mạnh là do nhà đầu tư đã chốt lời khi nghe ngóng các nhiều số liệu kinh tế của Mỹ được công bố trong tuần. Nhà đầu tư đã thận trọng bán mạnh vàng.

Tuần này, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có bài phát biểu đánh giá dự báo về sức khỏe về nền kinh tế Mỹ. Đồng USD sụt giảm trong phiên vừa qua do lợi tức trái phiếu Mỹ ở mức thấp. Kỳ vọng tăng lãi suất vào cuối năm đã mờ nhạt. Cùng chiều với đó, giá vàng trong nước sáng nay cũng giảm theo đà thế giới.
 Vàng thế giới giảm mạnh kéo theo vàng trong nước giảm theo. Ảnh minh họa.
Cụ thể, mở cửa phiên tại thị trường tự do mua-bán ở TP Hồ Chí Minh lúc 8 giờ 20, vàng miếng SJC giao dịch ở mức 36,13 - 36,33 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, vàng SJC mua-bán tại Hà Nội giao dịch quanh mức 36,13 - 36,35 triệu đồng mỗi lượng, cùng giảm 20.000 đồng/lượng.

Ngược lại với thị trường tự do, các DN kinh doanh vàng bạc sáng nay niêm yết giá vàng miếng lúc mở cửa đều đi ngang so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 20, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC mua-bán giao dịch quanh mức 36,2 - 36,28 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng lúc mở cửa giao dịch cùng thời điểm ở mức 36,21 - 36,28 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng vàng SJC, mua-bán ở mức 36,21 - 36,27 triệu đồng/lượng.

Đây là phiên thứ 2 liên tiếp trong tuần vàng miếng trên thị trường tự do giữ mức giảm 20.000 đồng/lượng khi mở cửa phiên và các DN tiếp tục vẫn không xác định hướng đi cho giá vàng nguyên liệu.

Tuy nhiên, so với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng trên thị trường tự do đã giảm 120.000 đồng/lượng và các DN cũng giảm từ 100.000 – 120.000 đồng/lượng. Như vậy, giá vàng được điều chỉnh giảm mạnh trong khi giao dịch trong phiên hôm qua.

Các phiên trước vàng nhẫn thường tăng, giảm mạnh giá, nhưng mở cửa phiên sáng nay vàng nhẫn giảm nhẹ so với chốt phiên trước. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp vàng nhẫn chỉ điều chỉnh giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng.

Theo đánh giá của chuyên gia và một số DN trong nước, vàng SJC đang dò tìm hướng đi, chính vì thế thị trường vàng tiếp tục nối dài những phiên ảm đạm.

Theo các chuyên gia phân tích thế giới, đường dự báo giá vàng 200 ngày gần vùng giá 1.236 USD/oz, nếu những thông tin kinh tế của Mỹ tốt lên thì có thể vàng xuyên thủng ngưỡng này và về vùng hỗ trợ mới là 1.228 USD/oz. Nếu như giá vàng bật tăng vượt qua vùng 1.246 USD thì sẽ chinh phục mức kháng cự 1.250 USD/oz.

Thị trường vàng trong nước gần đây theo chiều hướng giá vàng thế giới, do đó nhà đầu tư cần thận trọng quan sát kỹ thị trường và nắm bắt những thông tin để quyết định mua hay bán kịp thời điểm.