Giá vàng thế giới bứt phá bất thành vì FED

Liên Hà (Theo CNBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá vàng thế giới đêm 14/2 đã có nỗ lực bứt phá nhưng đà tăng đã nhanh chóng chững lại, giao dịch ở khoảng 1220—1225 USD/ounce.

Trong phiên sáng nay tại Châu Á, giá vàng giao ngay tiếp tục giảm nhẹ 1,9 USD/ounce (0,15%) về 1.225,9-1.226,9 USD/ounce.
Hiện nay, dù giá vàng đã chững lại nhưng do liên tục sụt giảm trong mấy phiên vừa qua khiến mức tăng đo được trong 30 ngày qua của kim loại quý sụt giảm mạnh và chỉ còn 29 USD/ounce (2,42%).
 
Diễn biến giá vàng bị ảnh hưởng từ việc USD tăng giá sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho biết, cơ quan này có thể sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp sắp tới.
Đà tăng của giá vàng bị chặn lại vì đồng bạc xanh mạnh lên. Chỉ số USD cũng nhờ đó tăng mức cao nhất trong 3 tuần.
Theo Omer Esiner - chuyên gia về hàng hoá thị trường của Commonwealth Foreign Exchange, Chủ tịch FED đang nỗ lực thúc đẩy những kỳ vọng về việc tăng lãi suất trong tháng 3.
Giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất USD bởi điều này sẽ làm gia tăng chi phí nắm giữ những tài sản không sinh lợi tức như vàng - loại tài sản vốn được định giá theo USD.
Tranh thủ giá vàng giảm, các quỹ đã đẩy mạnh mua vào. Trong đó, quý giao dịch vàng lớn nhất thế giới (SPDR Gold Trust) đã nâng thêm 0,49% lượng nắm giữ lên 840,87 tấn trong phiên 13/2. Trước thông tin này, chỉ số đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong hơn ba tuần, thị trường chứng khoán Phố Wall cũng tăng lên mức cao kỷ lục mới.