Vàng quay đầu giảm giá phiên đầu tuần

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (16/10), giá vàng thế giới và trong nước đảo chiều giảm giá sau 6 phiên tăng ở tuần trước.

Cụ thể, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á đã đảo chiều giảm từ 1.303,7 USD/oz chốt phiên cuối tuần trước xuống còn trên 1.301,6 USD/oz, giảm khoảng 2 USD/oz so với chốt phiên trước.

Giá vàng trong nước giảm theo xu hướng thế giới. Ảnh mịnh họa.
Theo đà thế giới, giá vàng trong nước sáng nay cũng đã giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Cụ thể, lúc 8 giờ 30, vàng SJC giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh ở mức 36,49 - 36,69 triệu đồng/lượng, giảm giá 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,49 - 36,71 triệu đồng/lượng, cũng giảm giá tương tự thị trường TP Hồ Chí Minh.

Các DN sáng nay cũng giảm giá tương tự thị trường tự do. Cụ thể, mở cửa phiên lúc 8 giờ 30, giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji ở quanh mức 36,56 - 36,64 triệu đồng/lượng, giảm giá 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Công ty Phú Quý sáng nay cũng niêm yết giá vàng miếng và giảm giá tương tự Doji. Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 36,57 - 36,63 triệu đồng một lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Theo đánh giá của các chuyên gia thế giới, giá vàng giảm trong phiên đầu tuần là do nhà đầu tư đã chốt lời sau 6 phiên tăng giá liên tiếp.

Hiện tại, thị trường vẫn đang được hỗ trợ mạnh bởi những yếu tố bất ổn chính trị gia tăng xuất phát từ chính sách đối ngoại của Mỹ. Đồng thời với đó là dữ liệu lạm phát của Mỹ không được cải thiện nên những dự báo về Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất tháng 12 tới đã hạ từ 90% xuống còn hơn 80% vào cuối tuần qua.

Theo đánh giá của các DN trong nước, phiên cuối tuần vừa qua thị trường vàng trong nước đã có những cải thiện do giá vàng tăng cao. Phiên thứ Bảy là phiên duy nhất trong tuần vàng SJC tăng giá ở mức 100.000 đồng/lượng. Đây cũng là mức tăng cao trong nhiều tuần qua.

Chuyên gia khuyến cáo, nhà đàu tư yêu quý vàng có thể quay lại quan tâm tới công cụ dự trữ này trong điều kiện có nhiều yếu tố hỗ trợ. Vàng có thể giảm trong tạm thời và tăng giá trong ngắn hạn.