Giá vàng SJC giảm phiên đầu tuần và đi ngược xu hướng thế giới

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Mặc dù ngày 22/10 Tổng thống Donal Trump đã tuyên bố Mỹ hoàn toàn sẵn sàng đáp trả các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng, nhưng giá vàng thế giới không vì thế mà tăng như những lần trước.

Đây là những tuyên bố trong bài phát biểu của Tổng thống Mỹ trong buổi phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News. Ngoài ra ông Trump còn cho biết về mối quan hệ đặc biệt với Bắc Kinh để tăng cường sự trừng phạt với Bình Nhưỡng.

Vì phát ngôn của ông Trump chỉ ở trên diễn đàn báo chí nên không tác động mạnh đến thị trường tài chính. Chính vì thế, giá vàng thế giới tại thị trường châu Á mở cửa phiên đầu tuần lúc 8 giờ (giờ Hà Nội) giao dịch quanh mức 1.275 USD/oz, đi ngang giá so với chốt phiên cuối tuần trước. Sau 1 giờ mửa của, giá vàng thế giới nhích tăng thêm 1 USD/oz so với giá mở cửa phiên.
 Giá vàng SJC giảm và đi ngược chiều xu hướng thế giới.
Không cùng chiều với giá vàng thế giới, sáng nay mở cửa phiên giá vàng SJC đã giảm khá mạnh so với chốt phiên cuối tuần trước.

Cụ thể, lúc 8 giờ 20 sáng nay (23/10), giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh ở mức 36,28 - 36,48 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,28 - 36,5 triệu đồng/lượng. Cũng giảm tương tự TP Hồ Chí Minh.

Các DN sáng nay cũng giảm giá vàng SJC so với chốt phiên cuối tuần trước. Cụ thể, mở cửa phiên đầu tuần lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji ở quanh mức 36,38 - 36,46 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Công ty Phú Quý cũng niêm yết giá vàng miếng và giảm giá tương tự Doji. Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 36,39 - 36,45 triệu đồng/lượng, cũng giảm 40.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Như vậy, sáng nay giá vàng SJC đã đi ngược với xu hướng thế giới. Theo phân tích của các chuyên gia nguyên nhân khiến giá vàng SJC giảm phiên tuần và đi ngược với xu hướng thế giới là do, những phiên cuối tuần vàng tăng giá do nhu cầu tăng mua trong dịp 20/10, trong khi đó giá vàng thế giới lại giảm mạnh. Vì thế sang đầu tuần nhu cầu giảm các DN và cơ sở kinh doanh vàng giảm giá để giá vàng trong nước không quá cao so với vàng thế giới. Giá vàng trong nước hiện đang cao giá vàng thế giới trên 1,3 triệu đồng/lượng.

Theo phân tích của chuyên gia thế giới, giá vàng đang có xu hướng tăng trong ngắn hạn bởi gia tăng chính trị Mỹ - Triều lại căng thẳng. Tuy nhiên, mức tăng sẽ không nhiều vì vàng đang chịu áp lực bởi số liệu của Bộ lao động Mỹ cung cấp số đơn xin thất nghiệp theo tuần thì tuần qua số đơn thất nghiệp giảm 22.000 đơn, số người nhận trợ cấp thất nghiệp cũng giảm 16.000 người so với tuần trước đó. Số nhà khởi công trong tháng 9 của Mỹ tuy giảm so với trước những vẫn tăng hơn 6% so với cùng kỳ. Như vậy, giá vàng thế giới khó có cơ hội bứt phá nếu thị trường không đó nhận những thông tin có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần