Giá vàng tiếp tục lao dốc

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (8/12) giá vàng thế giới và trong nước đều lao dốc mạnh, trước những dự báo Dự thảo luật cải cách thuế của Mỹ sẽ được cả Thượng và Hạ viện nước này chấp thuận với nhiều tín hiệu tốt.

Thị trường tài chính đêm qua tại Mỹ có cuộc đảo chiều của tăng mạnh giá của chứng khoán và đồng USD, còn vàng thì ngược lại. Bước sang thị trường châu Á sáng nay, thiếu yếu tố hỗ trợ, giá vàng tiếp tục lao dốc.

Cụ thể, chốt phiên tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng đứng ở mức 1.247 USD/oz, giảm 16 USD/oz so với chốt phiên trước đó.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.248 USD/oz, giảm 15 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
 Giá vàng nhẫn sáng nay giảm trên 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Ảnh minh họa.
Phân tích của giới chuyên gia thế giới, giá vàng giảm mạnh là do đón nhận những yếu tố bất lợi, đó là đồng USD và thị trường chứng khoán đảo chiều tăng giá trước những dự đoán rằng Dự thảo cải cách thuế lớn nhất trong lịch sử của nước này có nhiều khả quan. Nếu đúng như vậy thì các DN sản xuất kinh doanh đang kỳ vọng Dự luật sẽ hỗ trợ tốt cho tăng trưởng kinh tế Mỹ. Điều này, chỉ hỗ trợ cho thị trường chứng khoán và đồng USD và ngược lại gây áp lực lên giá vàng.

Cùng với đó, giới phân tích còn cho rằng, vàng sẽ nối dài đà giảm bởi mọi thông kinh tế đều hỗ trợ cho Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất.

Cùng chiều với đó, sáng nay giá vàng trong nước cũng giảm mạnh. Cụ thể, lúc 8 giờ 15, giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán ở Hà Nội và Đà Nẵng quanh mức 36,2 - 36,42 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,2- 36,4 triệu đồng/lượng, cũng giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

So với cùng thời điểm này sáng qua, giá vàng SJC trên thị trường tự do đã giảm 100.000 đồng/lượng.

Vàng SJC tại các DN kinh doanh vàng bạc sáng nay cũng điều chỉnh giảm giá với mức 40.000 – 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn DOJI cùng thời điểm trên mua-bán ở quanh mức 36,3 - 36,38 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Phú Quý cùng thời điểm trên mua-bán ở quanh mức 36,29 - 36,37 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC mua-bán ở quanh mức 36,3 - 36,36 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
Các loại vàng nhẫn sáng nay được các DN điều chỉnh giảm giá trên 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, vàng nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng được DN DOJI niêm yết mua-bán ở mức 34,61-35,61 triệu đồng/lượng, giảm 230.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Nhẫn tròn trơn Rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua-bán ở mức 34,98-35,43 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng.

Theo đánh giá của các DN trong nước, mức giảm này được đánh giá thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua. Giá vàng trong nước điều chỉnh giảm theo thị trường quốc tế, giá vàng SJC đang cao hơn vàng thế giới 2 triệu đồng/lượng. Các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi thông tin từ thị trường quốc tế, chưa mua vào nhiều.

Theo đánh giá của giới chuyên gia quốc tế, giá vàng phá vỡ ngưỡng hỗ trợ mạnh 1.267 USD/oz đi xuống đáy của 4 tháng trước. Nhưng cũng chỉ sau 1 phiên, giá vàng lại phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.250 USD tìm về mức hỗ trợ tiếp là 1.243 USD.

Giới phân tích cho rằng, với mức giao dịch hiện tại chưa phải là đáy, vàng có thể vẫn đang tìm đáy mới với mức giá thấp hơn. Cuộc họp của FED tháng 12 vào tuần tới sẽ là tâm điểm của thị trường để các nhà đầu tư lựa chọn chiến lược kinh doanh tài chính mới. Thêm vào đó, kỳ nghỉ cuối năm sắp đến gần khiến cho nhu cầu vật chất sẽ giảm, do đó vàng có thể trượt giá về mức thấp.