Giá vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước ít biến động

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (26/12), giá vàng trong nước ít biến động. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao ngay tại Mỹ tăng 7,8 USD lên 1.878,7 USD/ounce. Tuần qua, giá vàng SJC tăng đi ngược xu hướng thế giới.

Vàng trong nước ít biến động
Lúc 8 giờ 35, trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC giao dịch trong khoảng 55,3 - 55,8 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch khoảng 55,3 - 55,82 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 500.000 đồng/lượng.
Tập đoàn Doji cùng thời điểm trên, niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở quanh mức 55,2 - 55,85 triệu đồng/lượng, cũng đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán ở mức 550.000 đồng/lượng.
Tại Công ty Phú Quý, niêm yết giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 55,3 - 55,8 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 500.000 đồng/lượng.
 Giá vàng trong nước tăng, thế giới giảm. Ảnh minh họa.

Sáng nay, vàng nhẫn cũng không có biến động giá. Tại Công ty Phú Quý, vàng nhẫn Phú Quý 24K niêm yết mua - bán ở mức 54,2 - 54,9 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Vàng nhẫn tròn trơn rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán ở mức 54,41 - 54,9 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Tuần qua, giá vàng trong nước tăng ở 3/5 phiên, nhưng biến động giá trong biên độ hẹp, có 1 phiên giảm và 1 phiên đi ngang. Tính chung, vàng SJC trong tuần trên thị trường tăng 100.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần. Tại Doji và Công ty Phú Quý tăng 50.000 đồng/lượng. Riêng vàng nhẫn tăng đến 500.000 đồng/lượng so với giá mở cửa tuần.
Giá vàng trong nước tuần qua không đi theo xu hướng thế giới, biến động trong biên độ hẹp. Nguyên nhân là do giá vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới 2,4 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước nhiều nhà đầu tư đã chuyển dòng tiền sáng đầu tư chứng khoán nhằm kiếm lời thay vì mua vàng dự trữ.
Giá vàng thế giới giao ngay giảm 20 USD/ounce so với giá khởi điểm tuần
Chốt phiên đêm qua, giá vàng thế giới giao ngay tại Mỹ tăng 7,8 USD lên 1.878,7 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 1/2021 tại New York tăng 6,5 USD lên hơn 1.882 USD/ounce. Sáng nay, thị trường vàng châu Á tiếp tục nghỉ Lễ Noel.
Tuần qua, giá vàng thế giới có phiên đầu tuần tăng mạnh, nhưng 2 phiên sau đó giảm mạnh. Cuối tuần, giá vàng thế giới có tăng nhưng mức điều chỉnh không lớn, do đó chốt tuần giá vàng thế giới giao ngay vẫn giảm 20 USD/ounce so với giá khởi điểm tuần.
Nhận định của chuyên gia, đầu tuần giá vàng vọt tăng là do rủi ro trên thị trường tăng bởi bất ổn liên quan đến các cuộc đàm phán Brexit giữa Anh và EU chưa có kết quả. Dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh tại Anh với biến thể mới. Cùng với đó, kinh tế Mỹ có những dấu hiệu đi xuống.
Giữa tuần khi Anh và EU đạt được thỏa thuận Brexit đã khiến vàng mất giá. Chuyên gia cho rằng, vàng vẫn được hỗ trợ tích cực của dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh với biến thể mới. Cùng với đó, Chính phủ Mỹ không đồng tình với gói cứu trợ mới, khiến cho thị trường lo ngại nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể tiếp tục đi xuống, sẽ đẩy giá vàng atwng cao.