Giá vàng vẫn tăng bất chấp Brexit có những tín hiệu khả quan

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (25/12), giá vàng thế giới tiếp tục tăng. Vàng SJC tăng nhưng vẫn điều chỉnh trong biên độ hẹp.

 Giá vàng thế giới và trong nước vẫn tăng. Ảnh minh hoạ.
Sáng nay, giá vàng trong nước trên thị trường tự do cơ bản đi ngang, các doanh nghiệp tăng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 35, trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC giao dịch trong khoảng 55,3 - 55,8 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch khoảng 55,3 - 55,82 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 500.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Doji cùng thời điểm trên niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở quanh mức 55,25 - 55,85 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán ở mức 500.000 đồng/lượng.

Tại Công ty Phú Quý, niêm yết giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 55,3 - 55,8 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 500.000 đồng/lượng.

Sáng nay, vàng nhẫn có Công ty Phú Quý tăng giá so với phiên trước. Cụ thể, vàng nhẫn Phú Quý 24K, được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 54,1 - 54,8 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán ở mức 54,42 - 55,12 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 700.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch đêm qua - rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới trên thị trường Mỹ đứng tại mức 1.880 USD/oz, tăng 3 USD/oz so với chốt phiên trước tại thị trường này.

Sáng nay, tại thị trường châu Á đã nghỉ giao dịch do Nghỉ Lễ Noel. Phiên trước đó, ngày 24/12, giá vàng thế giới tăng mạnh đến 14 USD/oz..

Giá vàng tiếp tục tăng là do nền kinh tế Mỹ tiếp tục có dấu hiệu chững lại, bất chấp Brexit có những tín hiệu mới đầy khả quan.

Cụ thể, đêm qua – rạng sáng nay (giờ Hà Nội), Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã đạt được một phần thoả thuận hậu Brexit, cả 2 bên đều hài lòng, mang lại lợi ích cho các đối tác. Cụ thể, EU không đánh thuế lên hàng hoá của Anh khi xuất khẩu sang thị trường này, còn Anh cho phép các nước trong EU được phép đánh bắt cá trong vòng 5,5 năm nữa trên lãnh thổ của Anh nhưng sản lượng phải giảm đi 1/4 so với sản lượng hiện tại.

Dù vậy, nhưng vàng đang được hưởng lợi từ những thông tin tại Mỹ. Cụ thể, sau doanh số bán lẻ tháng 11 là tháng thứ 2 giảm liên tiếp, với mức giảm 1,1% so với tháng 10 thì chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Mỹ cũng giảm do thu nhập cá nhân và chi tiêu giảm, trong khi doanh số bán nhà mới cũng không còn tăng như tháng trước mà quay đầu đi xuống.

Trong khi đó, Hạ viện Mỹ đang không đồng tình với gói cứu trợ mà Quốc hội nước này mới thông qua. Chuyên gia nhận định, kinh tế Mỹ đang có những bước suy giảm, nếu không có gói cứu trợ nhằm chống lại dịch bệnh đang gia tăng và phục hồi kinh tế Mỹ thì nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể bước vào giai đoạn suy thoái, đây là yếu tố hỗ trợ mạnh cho vàng.