Giải pháp kinh doanh Xanh cho Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng nay 5/6, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã chính thức công bố khởi động các hoạt động bên lề của sự kiện Green-Biz 2013 - Những giải pháp kinh doanh Xanh của châu Âu cho Việt Nam, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương và Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam.

Giải pháp kinh doanh Xanh cho Việt Nam - Ảnh 1
Chủ tịch EuroCham, ông Preben Hjortlund cho rằng: Trong khi các doanh nghiệp (DN) châu Âu đánh giá cao tiến trình, những nỗ lực nhằm hướng tới một nền kinh tế bền vững, Việt Nam đã nhận ra và bước đầu tháo gỡ những thách thức hướng tới tăng trưởng, đầu tư xanh. Do đó, một chuyên gia của châu Âu và một đại diện DN châu Á có tiềm năng phát triển sẽ có thể phối hợp với nhau. Vì vậy, EuroCham tổ chức sự kiện Green-Biz lần thứ 3 nhằm chứng minh rằng, việc đạt được đồng thời các giải pháp kinh doanh xanh, quản trị tốt là hoàn toàn có thể và chúng hỗ trợ lẫn nhau. Ngày nay, các hoạt động Xanh, ít tác động xấu tới môi trường đã trở nên thiết yếu và là mô hình phát triển cho toàn thể DN, xã hội. Khi Việt Nam và nền kinh tế phát triển thịnh vượng, các DN cùng toàn xã hội sẽ có được lợi ích bền vững.

Năm nay, Hội thảo và Triển lãm Green-Biz 2013 sẽ diễn ra vào ngày 19 - 20/9 tại Hà Nội, tập trung vào các chủ đề chính: Đánh giá tổng thể về tiêu thụ và sản xuất Xanh; giới thiệu các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và dinh dưỡng; đàm phán các hiệp định thương mại tự do cũng như giáo dục và tư duy Xanh; quản lý tài nguyên (đặc biệt là năng lượng và xử lý nước và rác thải) và năng lượng tái tạo…

Đặc biệt, triển lãm Green-Biz 2013 sẽ có thay đổi đáng kể tại các khu triển lãm giới thiệu năng lực cốt lõi của một số quốc gia châu Âu đặc trưng (như Pháp, Đức, Ba Lan, Thụy Điển), trưng bày những giải pháp mới và khả thi nhất nhằm hướng tới Kinh doanh Xanh.

Green-Biz 2013 về cơ bản là một sự kiện mang lại các trải nghiệm thực tế và trang bị kiến thức về thực tiễn kinh doanh bền vững cho sinh viên, sự chuyển hóa hướng đến nền kinh tế bền vững, đồng thời tiến hành những thảo luận quan trọng về cách giải quyết các thách thức cấp thiết nhất cũng như tạo điều kiện cho việc đầu tư và phát triển Xanh tại Việt Nam.