Giảm đến 50% sách và thiết bị giáo dục trước ngày tựu trường

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới (2020 - 2021), nhiều nhà sách trên địa bàn Hà Nội đang triển khai chương trình giảm giá sách và thiết bị giáo dục, nhằm tri ân các gia đình cùng học sinh mùa tựu trường.

Một nhà sách trên đường Trần Phú (Hà Đông), giảm đến 30%, dụng cụ, thiết bị giáo dục.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị ở nhà sách Tiến Thọ, Tiền Phong, siêu thị Big C, LOTTE Mart..., hầu hết các nhà sách đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá đồ dùng học tập, sách, vở… nhằm kích cầu tiêu dùng và tri ân cho các gia đình, học sinh đầu năm học mới.
Cụ thể, một số nhà sách đã khuyến mại giảm đến 30% đồ dùng, thiết bị từ giáo dục mầm non đến cấp tiểu học, THCS, THPT. Riêng các gia đình, học sinh mua cả bộ sách giáo khoa, một số các nhà sách đã giảm 10% trên giá niêm yết.
Nhà sách Tiến Thọ áp dụng chương trình giảm giá 25% cho toàn bộ các đầu sách tham khảo, sách học tốt và giảm giá 20% cho cặp sách, balo. Hệ thống siêu thị LOTTE Mart phối hợp với một số nhãn hàng tổ chức chương trình giảm 10% cho đồ dùng học tập. Hệ thống siêu thị Big C cũng phối hợp với các nhãn hàng giảm giá từ 10 - 50% cho đồ dùng học tập, sách, vở học sinh.
Theo chia sẻ của một số nhà sách: Do các nhà sách mở chương trình khuyến mại, giảm giá khoảng 1 tuần trở lại đây, sát đến ngày tựu trường nên số lượng phụ huynh và học sinh đến mua sách, vở và thiết bị trường học tăng gấp nhiều lần so với thời gian trước.
Khá đông người đến mua sắm sách vở và đồ dùng học tập.
Anh Dũng, một phụ huynh học sinh có con học tiểu học cho biết: Khi nhà sách hạ giá bán dụng cụ học tập cho học sinh đã giúp cho gia đình đỡ đi 1 khoản tiền chi cho năm học mới.

"Bộ sách giáo khoa đã được bán tại trường. Tôi chỉ đưa con đi mua vở, sách bồi dưỡng nâng cao, thiết bị dụng cụ còn thiếu", chị Nga, một phụ huynh học sinh THCS chia sẻ.
Theo quan sát của phóng viên, các nhà sách, siêu thị đều chuẩn bị lượng sách, vở, thiết bị, đồ dùng học tập khá dồi dào, không có hiện tượng khan hàng. Các đơn vị tổ chức chương trình giảm giá sách và các thiết bị trường học từ tuần cuối tháng 8 đến hết 5/9. Cũng có những nhà sách, siêu thị tổ chức giảm giá, khuyến mại đến 15/9.