Giám đốc FBI và CIA bất đồng vụ hacker Nga tấn công bầu cử Mỹ

Lan Hương (Theo NewsMax)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, Giám đốc FBI James Comey khẳng định, không có chuyện Nga tác động lên kết quả cuộc bầu cử Tổng thống.

Theo ông James Comey, không có bằng chứng cho thấy, các hacker Nga làm thay đổi kết quả cuộc bầu cử hôm 8/11 theo hướng thắng lợi cho ông Trump bằng cách tấn công email của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC) và chiến dịch tranh cử của bà Clinton.
Giám đốc FBI James Comey.

Ngoài ra, ông Comey cũng nói rằng, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc qua (CIA) James Clapper cũng đồng ý với đánh giá này của Cục Điều tra liên bang (FBI).
Giám đốc FBI cho rằng, trong trường hợp các hacker Nga thực sự tấn công cuộc bầu cử Mỹ, cũng có rất ít khả năng những người này có liên hệ trực tiếp với Moscow.
Ngay cả nghi vấn Tổng thống Nga Putin ủng hộ ông Donald Trump - người đã hứa hẹn một sự tăng cường quân sự lớn - trở thành Tổng thống hơn so với bà Hillary Clinton - người sẽ tiếp tục chính sách thận trọng đối với Kremlin dưới thời Tổng thống Barack Obama, cũng không rõ ràng.
Trước đó, CIA kết luận trong một văn bản mật rằng, các cá nhân Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 nhằm giúp ông Donald Trump chiến thắng.
bằng các tấn công hàng nghìn email của DNC. Giới chức CIA mô tả, các cá nhân này có liên hệ với Moscow và là một phần trong nỗ lực thúc đẩy chiến thắng cho ông Trump và giảm bớt khả năng thắng cử của bà Clinton.