Giám đốc… môi giới giấy tờ giả

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đứng chức danh giám đốc một trung tâm tư vấn, đào tạo và tuyển sinh nghề có trụ sở ở xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, nhưng Phạm Văn Kiểu (SN 1985), tạm trú ở xã Ninh Sở, huyện Thường Tín lại “kiêm” thêm cả “nghề”… môi giới giấy tờ giả.

Ngày 24-9, CQĐT CAH Thường Tín đã thực hiện lệnh tạm giam 3 tháng về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức, đối với Phạm Văn Kiểu; đồng thời khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy xét mở rộng, bắt giữ đồng phạm của Kiểu trong vụ án này.
 
Tài liệu của CQĐT xác định,  thông qua một số mối quan hệ, Phạm Văn Kiểu tiếp cận và nhận lời “giúp” bà Đỗ Thị Lệ (tên người liên quan đã thay đổi), trú ở xã Ninh Sở làm bằng tốt nghiệp trung cấp trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với giá 10 triệu đồng. Bà Lệ đã đưa trước cho Kiểu 5 triệu đồng, và được Kiểu cam kết trong vòng 1 tuần sẽ có bằng. Việc có người nhận lo giúp bằng tốt nghiệp được bà Lệ kể với người nhà, và người nhà đã khẳng định tấm bằng tốt nghiệp đó chắc chắn là… bằng giả. Sự việc được báo về ban công an xã Ninh Sở và CAH Thường Tín.
 
Khoảng 20h ngày 13-9, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV CAH Thường Tín phối hợp cùng ban Công an xã Ninh Sở phục kích, bắt quả tang một đối tượng đang giao bằng tốt nghiệp và một số bản công chứng bằng, bảng điểm của hệ trung cấp trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho bà Lệ. Đối tượng bị bắt quả tang là Phạm Văn Kiểu.
 
Qua xác minh, trao đổi với đại diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, CAH Thường Tín có đủ căn cứ khẳng định bằng tốt nghiệp và bảng điểm mà lực lượng công an thu giữ mang tên học viên Lê Quang T. đều là giả mạo. Hồ sơ tuyển sinh tốt nghiệp đầu vào của trường không có tên học viên này. Đáng chú ý, ngay cả con dấu, chữ ký trên tờ công chứng bằng tốt nghiệp, thể hiện do UBND phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, cũng bị làm giả nốt. Phạm Văn Kiểu khai nhận, anh ta thông qua một số kênh môi giới, tìm được nơi làm giấy tờ giả trên với giá 5 triệu đồng; sau đó nhận làm dịch vụ cho bà Lệ với giá 10 triệu đồng.