Giao lưu doanh nhân trẻ Việt Nam - Đài Loan: Hội nhập và phát triển

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thắt chặt hơn nữa tính liên kết giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) của Đài Loan với Việt Nam, đoàn các doanh nhân trẻ Đài Loan đã có chuyến giao lưu đến TP Hồ Chí Minh để cùng chia sẻ về những kinh nghiệm liên kết ngành, vùng, phương cách phát triển thị trường thông qua chương trình “Liên kết Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền kinh tế Đài Loan”.

Sáng 4/12 đoàn Doanh nhân trẻ Đài Loan đã tham dự trồng cây ngăn mặn tại rừng ngập mặn huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh. Hơn 500 cây cóc trắng đã được trồng cùng thông điệp “Vì tương lai xanh”, kêu gọi sự chung tay xây dựng và bảo vệ môi trường an toàn, trong lành hơn.
 Đoàn doanh nhân trẻ Đài Loan tham gia trồng rừng phòng hộ tại huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh
Buổi chiều cùng ngày, 100 Doanh nhân trẻ Đài Loan khắp châu Á đã cùng với 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam, trong đó có nhiều thành viên thuộc Hội Doanh nhân Trẻ TP Hồ Chí Minh có buổi giao lưu “Liên kết SME trong nền kinh tế Đài Loan và những kinh nghiệm cho SME trong nền kinh tế hội nhập” tại TP Hồ Chí Minh.

Trong buổi giao lưu, các chuyên gia kinh tế Đài Loan giới thiệu thị trường Đài Loan, chuyên gia kinh tế Việt Nam giới thiệu về thị trường TP Hồ Chí Minh, kinh tế Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ Đài Loan tại Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh đã được ký kết, tạo tính liên kết giữa 2 Hiệp hội và mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn trong thời gian tới.

Việt Nam với hơn 90% doanh nghiệp SME đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ trong nước, lẫn ngoài nước. Bài toán được đặt ra, làm sao để các doanh nghiệp SME Việt cùng nhau liên kết và hợp tác vì sự thịnh vượng chung thay vì từng cá nhân tự sinh tồn. Trong việc giải quyết bài toán đó, tăng cường hợp tác và liên kết được xem là yếu tố then chốt, giúp các doanh nghiệp có đủ sức mạnh và tiềm lực đương đầu với những thách thức của sự phát triển. Trong đó, đáng chú ý vẫn là sự liên kết giữa các SME trong nước và quốc tế, giúp mở rộng cơ hội đầu tư và tăng năng lực cạnh tranh.

Ông Wo Kue Pen- Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đài Loan tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Qua chuyến giao lưu lần này của các doanh nhân trẻ Đài Loan đến Việt Nam, hai bên sẽ đạt đến một tầm cao mới về mối quan hệ, sâu sắc hơn trong nhận thức, từ đó tạo ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nhân trẻ hai nước trong thời gian tới”.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chuyến giao lưu giữa doanh nhân trẻ Việt Nam - Đài Loan lần này đã mở ra cơ hội cho doanh nhân trẻ của hai nước có thể liên kết với nhau để tạo cơ hội phát triển tốt hơn, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao thương Việt Nam- Đài Loan trong tương lai”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần