Đề Toán THPT Quốc gia 2019 vừa sức

Lưu Ly - Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Theo nhiều thầy giáo, đề thi Toán THPT Quốc gia 2019 năm nay vừa sức, dễ thở với thí sinh.

Theo thầy Lại Tiến Minh, giáo viên THCS - THPT Lương Thế Vinh, đề thi Toán năm nay chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 (chỉ có 3 câu cơ bản nằm trong chương trình lớp 11). Các câu tăng dần độ khó, vì vậy học sinh trung bình có thể làm được từ 4 - 5 điểm để xét tốt nghiệp. Học sinh Khá có thể làm được đến 8 điểm (khoảng câu 40), các câu khó nằm ở cuối ( khoảng 9-10) câu.
Thầy Minh cho biết, các dạng bài thi không quá lạ so với đề minh hoạ và các đề mà học sinh đã được ôn tập. Phổ điểm chủ yếu sẽ tập trung trong vùng từ 5-7 điểm. Học sinh khá giỏi có thể đat được trên 8 điểm.

Nhiều giáo viên cho rằng đề thi Toán vừa sức với thí sinh. (Ảnh: Lưu Ly)

Thầy giáoTrần Mạnh Tùng cũng cho rằng, về cơ bản, đề Toán năm nay có tới 90% câu hỏi trong chương trình lớp 12 và 10% chương trình lớp 11. Đề có 4 mức độ (nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao), phân hóa tốt. Đề Toán khá dễ thở với các thí sinh, bởi nhiều câu hỏi quen thuộc, đã được thi thử nhiều lần. “Đề Toán năm nay dễ hơn năm 2018 khá nhiều. Và, đề tương tự đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT công bố hồi tháng 12/2018” – thầy Tùng nhận định.

Cụ thể, từ câu 1 đến 30 mức độ nhận biết, học sinh trung bình có thể đạt 6 điểm. Từ câu 31 đến 35, mức độ thông hiểu, học sinh khá đạt 7 điểm. Câu 36 đến 40, phân hóa nhẹ, học sinh giỏi được 8 điểm. Câu 41 đến 45, phân hóa mạnh, để đạt được 9 điểm cần có kỹ năng Toán tốt, làm nhanh, chắc kiến thức. Câu 46 đến 50 phân hóa rất mạnh. Để có điểm trên 9, học sinh phải rất xuất sắc, có tốc độ tính toán tốt và có nền tảng toán vững vàng.