Không khí lạnh tăng cường trong những ngày tới

Hà An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay là ngày rét nhất trong đợt không khí lạnh này, tại Hà Nội nhiệt độ ngoài trời đang là 18 độ, độ ẩm 52%.

 Với mức nhiệt độ này trời chưa phải là lạnh lắm, nhưng vì không khí lạnh vẫn đang dồn xuống nên gió khá to (mạnh tới cấp 4 - cấp độ khá mạnh so với hàng ngày) nên các bạn ra đường sẽ cảm thấy rét hơn bình thường.  

 

Cả ngày hôm nay trời sẽ nhiều mây, âm u. Trong sáng nay lác đác một số nơi vẫn có thể mưa nhẹ. Nhiệt độ hiện tại là mức cao nhất trong ngày, chiều nhiệt độ sẽ giảm dần và đêm xuống nhiệt độ thấp nhất chỉ khoảng 15 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (24/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8. Ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này phổ biến 14-17 độ C, vùng núi cao 8-11 độ C.

 Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trong các ngày 26/11 và 29/11, không khí lạnh liên tục được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tháng 11.