Giữa dịch corona, có quốc gia nối lại các chuyến bay với Trung Quốc?

Tú Anh (Theo SCMP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phía Trung Quốc khẳng định Italia có thể nối lại một số chuyến bay giữa hai nước.

Các nhà chức trách y tế ở Trung Quốc thống kế số liệu chính thức cho thấy con số người chết do nhiễm virus corona chủng mới hôm 6/2 lên 636.

Các trường hợp nhiễm mới tăng lên 3.143, giảm thứ hai liên tiếp hàng ngày, nâng tổng số lên 28.985 trường hợp trong nước, theo dữ liệu công bố vào sáng 7/2 bởi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC).

 Người dân Bắc Kinh đeo khẩu trang khi đi trên đường phố. 

Phần lớn các trường hợp tử vong đến từ tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn bùng phát dịch, trong đó 69 trường hợp tử vong mới do dịch bệnh được báo cáo vào hôm 6/2.Tổng số người chết do dịch ở Hồ Bắc đã tăng lên 618, Ủy ban y tế Tỉnh cho biết.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (7/2) khẳng định, Italia sẵn sàng nối lại một số chuyến bay giữa hai nước, sau khi Roma đình chỉ đường hàng không trực tiếp giữa hai nước vào tháng trước do lo ngại sự bùng phát của virus corona chủng mới.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Qin Gang đã có cuộc gặp với Đại sứ Italia tại Trung Quốc, Luca Ferrari hôm 6/2 trong đó thảo luận về vấn đề này.

Ông Qin nói rằng Trung Quốc rất không hài lòng với các biện pháp mà Italia đưa ra mà không thông báo cho Bắc Kinh - điều này gây ra sự bất tiện lớn cho công dân hai nước.

Theo đó, Thứ trưởng Qin đề xuất Italia nối lại các chuyến bay thương mại giữa hai nước và chăm sóc các công dân Trung Quốc mắc kẹt ở Italia

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Đại sứ Ferrari cho biết Italia nhận thức được mối quan ngại của Trung Quốc và sẽ nối lại một số chuyến bay giữa hai quốc gia.

Hơn 60 quốc gia đã áp đặt các hạn chế đối với khách du lịch Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra bùng phát.